Thị trường ô tô, - 03/12/2021 08:30 AM
Những tuyến xe buýt điện VinBus đầu tiên chính thức đi vào hoạt động phục vụ người dân với tần suất 16 tiếng/ngày, 15 phút/chuyến.

sau-nua-nam-thu-nghiem-xe-buyt-dien-vinbus-chinh-thuc-hoat-dong-tai-ha-noi

Tại Hà Nội, những chiếc xe VinBus đầu tiên đầu tiên sẽ tham gia, hoạt động cùng với mạng lưới xe buýt thông thường hiện nay nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân thủ đô. Trung bình khoảng 15-20 phút sẽ có một lượt xe hoạt động từ 5 đến 21 giờ hàng ngày.

sau-nua-nam-thu-nghiem-xe-buyt-dien-vinbus-chinh-thuc-hoat-dong-tai-ha-noi

Những chiếc xe VinBus sẽ có 3 tuyến hoạt động trước tại Hà Nội là E01 có lộ trình bến xe Mỹ Đình - KĐT Ocean Park, E03 có lộ trình Hàm Nghi - KĐT Ocean Park và E05 có lộ trình Long Biên - KĐT Smart City. Cụ thể:

  • Tuyến xe VinBus E03 sẽ hoạt động đầu tiên bắt đầu từ Mỹ Đình (Hàm Nghi) – Nguyễn Hoàng – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà – Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch - Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân – Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên – Cổ Linh – KĐT Ocean Park.
  • Tuyến xe VinBus E05 có lộ trình là Long Biên – Yên Phụ - Thanh Niên – Thụy Khuê – Đào Tấn – Cầu Giấy – Xuân Thủy – Phạm Hùng – Đại Lộ Thăng Long – KĐT Smart City.
  • Tuyến E01 sẽ khai thác sau trong tháng 12 với lộ trình từ bến xe Mỹ Đình – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Trường Chinh – Đại La – Minh Khai – Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên – Cổ Linh – KĐT Ocean Park.

VinBus là mẫu xe buýt điện đầu tiên của Vingroup khi sử dụng động cơ điện được đặt ở phía đuôi, xe được trang bị khối pin có dung lượng 281 kWh có khả năng vận hành từ 220-260 km tùy điều kiện và chỉ mất 2 tiếng để sạc đầy nếu sử dụng trạm sạc 150kW.

sau-nua-nam-thu-nghiem-xe-buyt-dien-vinbus-chinh-thuc-hoat-dong-tai-ha-noi

Mỗi chiếc xe buýt có thể chứa 72 người, gồm 25 chỗ ngồi và 47 tay nắm để hành khách có thể đứng. Người sử dụng có thể thanh toán bằng thẻ hoặc Napas, đồng thời theo dõi tuyến đường cũng như gửi góp ý qua ứng dụng di động. Giá vé lượt từ 7.000 -9.000 đồng, vé tháng từ 55.000 - 200.000 đồng. Với người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo… sẽ được miễn phí.

sau-nua-nam-thu-nghiem-xe-buyt-dien-vinbus-chinh-thuc-hoat-dong-tai-ha-noi

VinBus còn là loại xe buýt điện thông minh nhờ các trang bị như camera AI giám sát hành vi lái xe, WiFi, thiết bị giám sát hành trình, giám sát an ninh trong xe, phần mềm quản lý thông tin đội xe..., xe có thể tự động nâng/hạ thân xe để giúp người già, trẻ em hay người khuyết tật dễ dàng lên xuống, cổng sạc USB dành cho mỗi hàng ghế.

sau-nua-nam-thu-nghiem-xe-buyt-dien-vinbus-chinh-thuc-hoat-dong-tai-ha-noi

VinBus còn có các trạm Depot (trạm dừng) để theo dõi, kiểm tra an toàn, bảo dưỡng, sửa chữa và vệ sinh tự động những chiếc xe buýt. Các trạm này có phần mái lắp những tấm pin năng lượng mặt trời cùng khuôn viên xây dựng trạm rộng hơn 1 ha.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.