Thị trường ô tô, - 23/06/2024 12:09 PM
Thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ Dubai cho biết, hãng xe Việt - VinFast đã thành lập trụ sở khu vực tại thành phố Dubai.

Cụ thể, một trong ba phòng thương mại hoạt động dưới sự bảo trợ của Dubai International Chamber, đã hỗ trợ hãng xe Việt Nam - VinFast trong việc thành lập trụ sở khu vực (Regional Headquarter) tại Dubai. Động thái này đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng ra toàn cầu của VinFast.

sau-khi-chot-dai-ly-ban-xe-tai-trung-dong-vinfast-xay-tru-so-tai-thanh-pho-nha-giau-dubai

Địa điểm thành lập văn phòng được xác định là tại Khu thương mại tự do Jebel Ali (JAFZA), công ty đã ký kết các thỏa thuận đại lý tại Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), cho thấy tiềm năng tăng trưởng tại thị trường Trung Đông. Đây cũng là thành phố có nhiều người giàu, nổi tiếng sinh sống. Do đó, hàng hóa ở đây thuộc nhóm xa xỉ. VinFast đang đặt kỳ vọng lớn tại thị trường Trung Đông với trụ sở đặt tại thành phố giàu có này.

Vào tháng 12-2023, VinFast cũng đã trưng bày mẫu xe điện cao cấp nhất của mình là VF 9 tại Hội nghị thường niên thế giới về biến đổi khí hậu COP28 tại Dubai. Đây là một trong những hội nghị quốc tế quan trọng với sự tham gia của các nguyên thủ đến từ gần 200 quốc gia trên thế giới.

sau-khi-chot-dai-ly-ban-xe-tai-trung-dong-vinfast-xay-tru-so-tai-thanh-pho-nha-giau-dubai

Sau đó vào tháng 2-2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Bahwan Automobiles Trading (BAT) về việc phân phối xe điện tại thị trường Oman. Theo thỏa thuận, BAT sẽ trở thành đại lý chính thức của VinFast tại Oman.

Trong giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2027, BAT dự kiến mở và vận hành 13 cửa hàng và xưởng dịch vụ VinFast.  Ông Tạ Xuân Hiển, Tổng Giám đốc VinFast Trung Đông, chia sẻ: "Oman là một thị trường xe điện tiềm năng khi người tiêu dùng quốc gia này ngày càng thể hiện sự quan tâm với các phương tiện di chuyển xanh và bền vững. Hợp tác với BAT - đại lý giàu kinh nghiệm và uy tín tại Oman sẽ giúp VinFast tiếp cận thị trường này nhanh chóng".

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.