Theo Cục Đăng kiểm thì đây là lô xe được sản xuất từ ngày 29/3/2021 đến ngày 8/10/2021 tại Indonesia sau đó nhập khẩu nguyên chiếc vè Việt Nam. Dự kiến thời gian kiểm tra, sửa chữa thay thế mối hàn ụ lắp giảm chắn phía trước sẽ mất từ 7 đến 24 tiếng mỗi xe.
Nguyên nhân đến từ ụ giảm chấn nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp, giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Khi bánh xe bị tác động mạnh như khi đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.
Với lỗi này, trong quá trình vận hành, người dùng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước. Và trong trường hợp xấu nhất xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn khi sử dụng.
Ngoài ra người dùng có thể liên hệ trực tiếp đến Toyota Việt Nam và đại lý để kiểm tra xe có nằm trong diện triệu hồi hay không. Với những xe nhập khẩu không chính hãng nhưng nằm trong diện triệu hồi có thể liên hệ với Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi có xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota Việt Nam sẽ tiến hành sửa chữa, thay thế miễn phí cho người dùng.
Toyota Yaris Cross 2023 đã chính thức trình làng toàn cầu và khả năng cao mẫu xe này sẽ có mặt tại thị trường Việt trong năm nay sau Indonesia. Toyota Yaris Cross 2023 có sự khác biệt hẳn về thiết kế lẫn khung gầm và động cơ so với Toyota Yaris Cross hiện đang bán ở một số thị trường như Singapore, Nhật Bản và châu Âu.
Phiên bản mới được phủ màu sơn đen mờ cao cấp, đưa tới tổng thể lịch lãm ấn tượng cho xe.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Mặc dù là Việt Nam là nơi đầu tiên mà bản concept Mitsubishi XFC được trình làng, thế nhưng Indonesia mới là thị trường được chọn lựa để trình làng phiên bản thương mại.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.