Cụ thể đại lý cho hay giá chỉ dao động từ trên dưới 1,4 tỷ đồng, thậm chí bản thấp có giá chỉ tầm 1,2 tỷ đồng!
Như vậy mức giá này không quá cao so với các phiên bản thế hệ cũ.
Everest mới sẽ có 4 phiên bản, nhiều hơn mẫu cũ hai phiên bản, bao gồm Titanium+ 2.0L AT, 4x4 Titanium 2.0L AT, 4x2 Sport 2.0L, AT 4x2 Ambiente. Xe không còn bản số sàn. Bản Sport ra mắt cuối 2021 thay cho bản Trend trước đó, hiện cũng đã dừng bán do hết hàng.
Everest mới thay đổi thiết kế từ ngoại thất đến nội thất, tương đồng giống với Ranger thế hệ mới. Mẫu SUV sử dụng chung phần đầu xe với người anh em Ranger, cụm đèn pha Matrix LED hình chữ C tương tự mẫu bán tải cỡ nhỏ Maverick, lưới tản nhiệt cỡ lớn. Đèn hậu LED kiểu chữ L, trong khi bộ khuếch tán thiết kế đơn giản.
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, tức chiều dài tăng 22 mm, rộng tăng 60 mm, cao tăng 5 mm. Chiều dài cơ sở của bản mới đạt 2.900 mm, tăng 50 mm so với bản cũ, khoảng sáng gầm xe không thay đổi là 200 mm.
Nội thất thiết kế mới, tùy chọn cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 hoặc 12,4 inch từng phiên bản. Tương tự, lựa chọn màn hình cảm ứng giải trí 10,1 hoặc 12 inch, với hệ thống thông tin SYNC4 mới nhất, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói.
Everest mới sử dụng động cơ 2.0 cũ với hai tùy chọn hộp số 6 và 10 cấp. Hộp số 10 cấp xuất hiện trên bản 4x4 thay vì hai bản Titanium như thế hệ hiện tại.
Về sức mạnh, nhiều khả năng Everest mới sẽ không có thay đổi nào lớn khi bản 2 cầu vẫn cho ra công suất 210 mã lực, mô-men xoắn đạt 500 Nm. Trong khi đó, bản một cầu 170 mã lực và mô-men xoắn đạt 405 Nm.
Everest thế hệ mới trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe thông minh giúp lái xe an toàn hơn, như hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh (Active Park Assist 2.0), hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn. Hệ thống hỗ trợ lái tránh va chạm và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Hãng xe Mỹ trước đó không lâu đã chọn triển lãm ôtô Bangkok 2022 (Bangkok Motor Show) để giới thiệu Everest thế hệ mới ở thị trường Đông Nam Á.
Tại đó có thể thấy Ford đã trang bị thêm những tính năng tiện nghi như đèn viền nội thất, nhớ ghế, sấy, làm mát cho hàng ghế phía trước, điều khiển xe thông qua điện thoại, camera 360 độ...
Tổng quan thiết kế nội thất của Everest mới, trẻ trung, hiện đại và nhiều đường thẳng tạo ra không gian thoáng hơn cho tài xế.
Ford Everest thế hệ mới bán ra tại Thái Lan với hai phiên bản, Sport giá 43.500 USD và Titanium + giá 55.000 USD.
Ford Everest thế hệ hiện hành bán tại Việt Nam gồm 3 phiên bản, đều sử dụng động cơ 2 lít, gồm bản 4x2 Sport giá 1,124 tỷ, 4x2 Titanium giá 1,193 tỷ và 4x4 Titanium giá 1,412 tỷ đồng.
Ở thế hệ cũ xe chỉ được trang bị cảnh báo điểm mù trên gương, ga tự động thích ứng ở dải tốc độ cao và hỗ trợ lùi chuồng. Ở thế hệ này Ford đem tất cả những công nghệ an toàn hỗ trợ lái lên mẫu Everest.
Ngoài ra, xe còn có thêm chế độ lái có rơ-moóc, bổ trợ thêm cho 4 tùy chọn cơ bản trên thế hệ cũ.
Mẫu xe 7 chỗ khung gầm rời của Ford hướng đến những gia đình muốn tìm một chiếc xe rộng rãi đi được các cung đường khó và yêu thích một mẫu xe nhiều công nghệ.
Trong phân khúc, Everest chủ yếu cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe. Còn các xe Mitsubishi Pajero hay Isuzu Mu-X hiện không đáng là đối thủ của Everest xét về doanh số và độ phủ ở Việt Nam.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest 2023 phiên bản Wildtrak tung ra thị trường Việt Nam với giá bán gần 1,5 tỉ đồng. Phiên bản Wildtrak có kiểu dáng tổng thể không khác biệt nhiều với các phiên bản khác.
Phân khúc SUV không có sự biến động, tuy nhiên dù có khá nhiều ưu đãi nhưng hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm bởi ảnh hưởng kinh tế. Đáng chú ý Ford Ranger vẫn đứng đầu và Isuzu Mu-X là mẫu xe hiếm hoi có doanh số tăng nhưng không đáng kể.
Trong tháng 3, phân khúc SUV vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng mạnh riêng mẫu Ford Everest vẫn giữ được sức bán tốt và có doanh số cao hơn đáng kể so với tháng trước và các đối thủ gộp lại.