Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 02/11/2020 08:19 PM
Thông tin về 3 mẫu xe mới của VinFast dự kiến ra mắt năm 2021 vừa được hé lộ. Được biết, 3 mẫu xe này thuộc 3 phân khúc lớn, trong đó có 2 phân khúc hoàn toàn mới.

“Bom tấn” của VinFast thuộc 3 phân khúc ô tô lớn

Theo nguồn tin rò rỉ, 3 mẫu xe mới của VinFast sẽ thuộc các phân khúc C, D và E, gồm xe sử dụng động cơ đốt trong và xe điện. Hiện chưa rõ các mẫu xe này là dòng hatchback, sedan, MPV hay SUV/crossover, xe điện có tùy chọn máy xăng hay không.

Nếu đây là thông tin chính xác thì hãng xe Việt đã bước vào giai đoạn tăng tốc để nhanh chóng đưa sản phẩm mới ra thị trường quốc tế. Trong 3 mẫu xe, có 2 mẫu xe điện sẽ trình làng ở nước ngoài. Sự kiện ra mắt dự kiến tương tự hai mẫu VinFast LUX trước đây nhằm mục đích thu hút số đông. 

Xe VinFast mới “rục rịch” xuất hiện tại Việt Nam

Trước đó vào tháng 11/2019, VinFast từng trưng bày nội bộ 2 mẫu xe hoàn toàn mới theo dạng mô hình đất sét. Hai mẫu xe này thuộc phân khúc B và C, được chấp bút bởi Pininfarina. 

Dựa theo bản kế hoạch mới nhất của VinFast, nhiều khả năng hãng không có xe cỡ B như đã từng trưng bày. Trong khi xe cỡ C có thể là dòng SUV/crossover như mẫu trưng bày và xe chạy thử mới nhất. 

Hồi tháng 5 vừa qua, chiếc SUV của VinFast từng bị bắt gặp chạy thử nghiệm trên đường phố dưới lớp ngụy trang kín đáo. Nhiều dự đoán cho rằng kích thước xe tương đương xe hạng C. “Trái tim” xe theo tiết lộ ban đầu là máy điện, có thể di chuyển liên tục 500 km sau một lần sạc. 

Mới đây nhất vào cuối tháng 10, mẫu xe coupe 2 cửa kích thước tương tự VinFast LUX A2.0 vừa lộ diện trong tài liệu đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Xe được dự đoán sẽ thuộc phân khúc E. Trước đây, một mẫu coupe khá giống hình ảnh đăng ký bản quyền với những chi tiết tương tự LUX A2.0 đã từng xuất hiện trong bản phác họa mà VinFast công bố. 

VinFast đang phân phối xe gì tại Việt Nam?

Đối với mảng xe máy, VinFast hiện phân phối 3 mẫu gồm Klara S, Impes và Ludo với giá bán lần lượt là 39,9 triệu, 14,9 triệu và 12,9 triệu đồng. Bản tài liệu mới nhất cho biết hãng sẽ bổ sung thêm 4 mẫu xe máy điện mới kể từ năm 2021. 

Ở mảng ô tô con, hãng xe Việt đang bán ra 4 mẫu là VinFast Fadil, LUX A2.0, LUX SA2.0 và President với các phân khúc A, E và F. Đáng chú ý, xe “chủ tịch” President chỉ có số lượng 500 chiếc ở nước ta. Trong khi các mẫu xe còn lại sản xuất không giới hạn. Về xe thương mại, VinFast mới có mẫu xe buýt chạy điện vừa chạy thử nghiệm vào ngày 20/10. 

Tại Việt Nam, giá bán của VinFast Fadil dao động từ 425-499 triệu đồng. LUX A2.0 bán ra với giá từ 1,179-1,419 tỷ đồng và LUX SA2.0 từ 1,649-1,929 tỷ đồng.

Tháng 9 vừa qua, bộ 3 xe VinFast lập kỷ lục doanh số kể từ khi chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, có 1.515 xe Fadil, 804 xe LUX A và 1.307 xe LUX SA2.0 đến tay người tiêu dùng, đồng thời 2 mẫu xe hạng A và SUV cùng lúc góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất nước ta.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.