Thị Trường - 12/11/2018 10:24 AM
Mới đây, Royal Enfield đánh dấu cột mốc 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam bằng 2 mẫu xe độ đầy cảm hứng Athur và Merlin. Đây là kết quả hợp tác giữa thương hiệu này với hãng độ Bandit9 nổi tiếng.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Royal Enfield được biết đến với thương hiệu luôn tiên phong trong việc tạo ra những “chiếc xe truyền cảm hứng”. Với hỗ trợ từ Bandit9, hãng xe này đã bày tỏ lòng biết ơn đối với khách hàng yêu mến Royal Enfield với 2 mẫu xe độ Athur và Merlin nhân dịp đánh dấu 1 năm có mặt tại Việt Nam. 

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Về ngoại thất của Athur, với ý tưởng tạo ra một chiếc Café Racer mang tính truyền cảm hứng, mẫu xe này được phát triển trên nền tảng của mẫu Continental GT. Bandit9 đã tái tạo khung sườn góc cạnh thành những đường cong nhẹ nhàng để dáng xe không bị gián đoạn.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Gác chân của Athur được chạm khắc tỉ mỉ. Đầu xe được trang bị 1 đồng hồ tốc độ tròn cổ điển, bình xăng và ốp lốc máy đặc biệt. Tay lái hình cánh cung nhìn lạ mắt cùng với phanh trước được gia công riêng.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Về sức mạnh vận hành, Arthur vẫn là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 535cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử như nguyên bản. Thiết kế giúp xe này sản sinh công suất tối đa 29,1 mã lực tại 5.100 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 44 Nm tại 4.000 vòng/phút.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Trang bị an toàn của mẫu xe này bao gồm phanh đĩa trước có đường kính 300 mm và 240 mm ở bánh sau, tất cả đều của Brembo. Phuộc ống lồng 41 mm và giảm xóc kép tùy chỉnh theo tải của hãng Paioli cùng lần lượt trang bị cho bánh trước và sau. Royal Enfield Continental GT sử dụng vành nan hoa đi kèm là lốp của Pirelli Sport Demon kích thước 100/90 ở bánh trước và 130/70 ở bánh sau.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Bandit9 mất gần 1 năm để hoàn thành sản phẩm thủ công đầy nghệ thuật này.

Mẫu xe thứ 2 xuất hiện cùng với Athur đó là Merlin, mẫu xe này dựa trên nguyên bản Classic. Bandit9 đã thiết kế lại Classic với cảm hứng được lấy từ những chiếc đồng hồ sang trọng với các tiêu chí đơn giản nhưng độc đáo, đẹp và hữu dụng. Toàn bộ xe được xi mạ chrome, dấu ấn của riêng của hãng độ này.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Vì vậy, Bandit9 đã biến Classic thành một chiếc hardtail và tạo thêm khoảng trống đằng sau xe. Các tỉ lệ của xe cũng thay đổi nhằm mang lại kiểu dáng lịch lãm, đậm chất cổ điển. Cũng như Arthur, khung sườn của Merlin cũng được tinh chỉnh lại với các đường cong uốn lượn mềm mại hơn.

Đồng hồ tốc độ được thiết kế lại hoàn toàn, với chữ số La Mã được chạm khắc, thay cho chữ số Ả Rập in trên chất liệu nhựa thường thấy. Khung đồng hồ tốc độ được làm từ nhôm đánh bóng và có khung lắp kính bằng đồng.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Mẫu xe này có kiểu yên sau cổ điển với lò xo bên dưới lớp da bọc giúp cho người lái có cảm giác ngồi êm ái hơn. Ngoài ra, Merlin còn được thiết kế lại với giá đỡ bằng đồng, gác chân gia công riêng, tay thắng và tay côn chạm trổ. Gương gù, nắp bình xăng, tay lái và giảm xóc tự thiết kế cũng được xem là những thay đổi mang tính đột phá.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Sức mạnh của Merlin đến từ  khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 499 cc. Thiết kế này cho phép mẫu xe này sản sinh công suất tối đa lên đến 27,2 mã lực và mô men xoắn cực đại 41,3 Nm. Merlin tiếp tục sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Ngoài ra, mẫu xe hoài cổ này còn được trang bị phuộc trước ống lồng, phuộc 35 mm, hành trình 130 mm, xóc sau là bộ giảm chấn nạp khí kép có thể điều chỉnh độ nhún với 5 bước, hành trình 80 mm. Phanh đĩa trước 280 mm, đi kèm kẹp phanh 2 pít tông và phanh tang trống 153 mm ở bánh sau.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

Kể từ khi ra mắt vào năm 1932, Classic đã mê hoặc hàng ngàn người trên thế giới với kiểu dáng độc đáo và cảm giác lái hoàn toàn khác biệt. Classic nổi tiếng với sự bền bỉ, nhưng cũng không bao giờ lỗi thời qua các thế hệ kế tiếp.

royal-enfield-truyen-cam-hung-voi-athur-va-merlin-do

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc