Mục tiêu của việc chế tạo này là tạo ra một chiếc Royal Enfield 650 theo phong cách Drag có khả năng tăng tốc nhanh nhất tại Ấn Độ, chỉ trang bị những phụ tùng được sản xuất và chế tạo trong nước, hạn chế sử dụng các bộ phận nhập khẩu.
Nhóm độ nhận được thông tin tóm tắt về nhiệm vụ trực tiếp từ Royal Enfield là chế tạo một chiếc “mô tô có cảm giác tự do, sự vui vẻ”.
Greasehouse tách nhỏ chiếc Continental GT thành nhiều phần, bỏ bớt một số bộ phận để có thể giảm trọng lượng tối đa. Nâng cấp động cơ để tạo ra công suất lên 62,2 mã lực, tăng khá nhiều khi so với một chiếc Royal Enfield 650 cũ 47 mã lực.
Để đạt được điều đó, Greasehouse đã lắp đặt các pít-tông có độ nén cao từ S&S Cycle và thêm các kim phun lớn hơn. Việc điều chỉnh được thực hiện thông qua hệ thống Piggyback ECU và FuelX Autotune của Race Dynamics.
Giờ đây, động cơ kết hợp một ống xả 2in1 được chế tạo riêng. Vì chiếc Enfield này không cần sử dụng trên đường phố nên hệ thống dây điện đã được loại bỏ, các yếu tố cần thiết sẽ được kết nối trực tiếp với pin Lithium-ion. Ngoài ra, chiếc xe độ còn có một ly hợp Rekluse và bộ sang số nhanh Quickshifter.
Phuộc trước được hạ thấp và làm cứng lại, đồng thời giảm xóc đôi phía sau được thay đổi cặp phuộc YSS có thể điều chỉnh tải trước.
Các bánh xe cũng được nâng cấp, chủ yếu là để tiết kiệm trọng lượng và giảm kích thước từ 18 inch xuống 17 inch. Bánh trước có bộ trung tâm nhẹ hơn và vòng nhôm, trong khi bánh sau có vành Excel được gắn vào bộ trung tâm OEM.
Trọng lượng xe giờ đây đã được tối ưu hơn rất nhiều, bằng cách thay thế các bộ phận sang chất liệu nhôm, bao gồm khung phụ, gắp sau gia công CNC,...
Ngoài bộ quây trước hoàn toàn từ sợi carbon, nắp bình, đuôi và bên hông chế tạo từ sợi carbon cũng là một trong những điểm khác biệt khi so với nhiều bản độ khác. Bình nhiên liệu được thiết kế bằng nhôm và được bố trí 1 cách kín đáo.
Ẩn sau bộ quây là đồng hồ Royal Enfield nguyên bản, cùng với kẹp phanh gia công CNC, tay nắm mới, cùm tăng UMA Racing và cùm phanh RCB. Các bộ phía sau cũng được tùy chỉnh và bộ trang bị của chiếc xe được bổ sung đầy đủ các ốc vít bằng titan và thép không gỉ.
Greasehouse đã đặt tên cho sáng tạo của họ là 'Dunaali,' có nghĩa là khẩu súng ngắn hai nòng. Xe trông “hầm hố” một cách ấn tượng, được hoàn thiện với lớp áo bóng trên sợi carbon thô và dải cờ ca rô đơn giản đẹp mắt. Và cũng nhẹ hơn rất nhiều khi trọng lượng đạt 170 kg.
Bản độ này không phải để trưng bày, Greasehouse đã có cuộc đua ở Bangalore và giành vị trí thứ ba tại cuộc đua xe Vroom, với tay đua Lani Zena Fernandez. Không quá tệ cho một chuyến đi đầu tiên.
Bộ đôi modern classic từ nhà Royal Enfield dự kiến sẽ được đưa tới bộ vành hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu từ người dùng chỉ yếu di chuyển trên đường phố.
Royal Enfield Interceptor 650 đã lần thứ 2 liên tiếp giành giải “Mô tô phong cách retro của năm 2020” do MCN trao tặng.