Royal Enfield Continental GT 650 phiên bản độ này sở hữu một dàn áo đầy ấn tượng, được chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon, hoàn thiện từ cửa hàng Greasehouse ở Ấn Độ

Mục tiêu của việc chế tạo này là tạo ra một chiếc Royal Enfield 650 theo phong cách Drag có khả năng tăng tốc nhanh nhất tại Ấn Độ, chỉ trang bị những phụ tùng được sản xuất và chế tạo trong nước, hạn chế sử dụng các bộ phận nhập khẩu.

Royal Enfield.cafeauto

Nhóm độ nhận được thông tin tóm tắt về nhiệm vụ trực tiếp từ Royal Enfield là chế tạo một chiếc “mô tô có cảm giác tự do, sự vui vẻ”.

Royal Enfield 650.cafeauto

Greasehouse tách nhỏ chiếc Continental GT thành nhiều phần, bỏ bớt một số bộ phận để có thể giảm trọng lượng tối đa. Nâng cấp động cơ để tạo ra công suất lên 62,2 mã lực, tăng khá nhiều khi so với một chiếc Royal Enfield 650 cũ 47 mã lực.

Royal Enfield 650.cafeauto

Để đạt được điều đó, Greasehouse đã lắp đặt các pít-tông có độ nén cao từ S&S Cycle và thêm các kim phun lớn hơn. Việc điều chỉnh được thực hiện thông qua hệ thống Piggyback ECU và FuelX Autotune của Race Dynamics.

Royal Enfield 650.cafeauto

Giờ đây, động cơ kết hợp một ống xả 2in1 được chế tạo riêng. Vì chiếc Enfield này không cần sử dụng trên đường phố nên hệ thống dây điện đã được loại bỏ, các yếu tố cần thiết sẽ được kết nối trực tiếp với pin Lithium-ion. Ngoài ra, chiếc xe độ còn có một ly hợp Rekluse và bộ sang số nhanh Quickshifter.

Royal Enfield 650.cafeauto

Phuộc trước được hạ thấp và làm cứng lại, đồng thời giảm xóc đôi phía sau được thay đổi cặp phuộc YSS có thể điều chỉnh tải trước.

Royal Enfield 650.cafeauto

Các bánh xe cũng được nâng cấp, chủ yếu là để tiết kiệm trọng lượng và giảm kích thước từ 18 inch xuống 17 inch. Bánh trước có bộ trung tâm nhẹ hơn và vòng nhôm, trong khi bánh sau có vành Excel được gắn vào bộ trung tâm OEM.

Royal Enfield 650.cafeauto

Trọng lượng xe giờ đây đã được tối ưu hơn rất nhiều, bằng cách thay thế các bộ phận sang chất liệu nhôm, bao gồm khung phụ, gắp sau gia công CNC,...

Royal Enfield 650.cafeauto

Ngoài bộ quây trước hoàn toàn từ sợi carbon, nắp bình, đuôi và bên hông chế tạo từ sợi carbon cũng là một trong những điểm khác biệt khi so với nhiều bản độ khác. Bình nhiên liệu được thiết kế bằng nhôm và được bố trí 1 cách kín đáo.

Royal Enfield 650.cafeauto

Ẩn sau bộ quây là đồng hồ Royal Enfield nguyên bản, cùng với kẹp phanh gia công CNC, tay nắm mới, cùm tăng UMA Racing và cùm phanh RCB. Các bộ phía sau cũng được tùy chỉnh và bộ trang bị của chiếc xe được bổ sung đầy đủ các ốc vít bằng titan và thép không gỉ.

Royal Enfield 650.cafeauto

Greasehouse đã đặt tên cho sáng tạo của họ là 'Dunaali,' có nghĩa là khẩu súng ngắn hai nòng. Xe trông “hầm hố” một cách ấn tượng, được hoàn thiện với lớp áo bóng trên sợi carbon thô và dải cờ ca rô đơn giản đẹp mắt. Và cũng nhẹ hơn rất nhiều khi trọng lượng đạt 170 kg.

Royal Enfield 650.cafeauto

Bản độ này không phải để trưng bày, Greasehouse  đã có cuộc đua ở Bangalore và giành vị trí thứ ba tại cuộc đua xe Vroom, với tay đua Lani Zena Fernandez. Không quá tệ cho một chuyến đi đầu tiên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.