Thị Trường, - 21/04/2019 04:42 PM
Trong sự kiện mở màn mùa F1 2020 Hà Nội, tối ngày 20/04 đội đua Redbull F1 Racing mang tới Mỹ Đình hai chiếc xe biểu tưởng vinh quang của mình RB7, chiếc xe đã cùng Sebastien Vettel chinh phục chức vô địch cho Redbull mùa giải 2011. Cùng với màn biểu diễn của cựu ngôi sao David Coulthard, hãy cùng xem siêu xe này đốt lốp tại sân vận động Mỹ Đình như thế nào.

Đây là hai chiếc xe RB7-03 giành cho Vettel và RB7-02 giành cho Webber, được đội đua Redbull phát triển. Động cơ của chiếc xe này được Renault cung cấp với mẫu RS27-2011có khối lượng 95 kg the quy định tối thiểu của FIA. Đây là động cơ V8 90 độ C với 32 van, có dung tích xy lanh 2400cc cho tua máy lên tới 18,000 vòng một phút. Đi kèm đó là hộp số tự động bảy cấp đặt dọc cùng với bộ ly hợp thủy lực.

Hệ thống kết cấu thân xe được xây dựng hoàn toàn từ vật liệu sợi carbon nên tổng trọng lượng khô của chiếc xe chỉ có 640kg đã bao gồm cả trọng lượng của tay đua. Không thể tin được. Khung gầm là kết cấu carbon composite monocoque, hệ thống treo chủ động bằng hợp kim nhôm gia cường carbon composite và bộ nhíp chấn song chống cuốn.

Bộ ly hợp do AP Racing cung cấp, la zăng của OZ Racing, lốp P Zero độc quyền của Pirelli, tương tự như vậy bộ phanh đĩa carbon ceramic do Brembo thửa riêng. Nhiên liệu đua cũng không phải loại thường mà là loại xăng đặc biệt của Total Group. Và cuối cùng là bộ não, hay còn biết đến là hệ thống điện tử MESL tiêu chuẩn của FIA. Thực sự, ngoài những thông số kỹ thuật tẻ nhạt thì khó có thể khai thác được thêm thông tin nào khác về các công nghệ hay tính năng vận hành của một chiếc xe F1 vì đây là chiếc xe nguyên mẫu chứ không phải một chiếc xe thương mại để có thể quảng cáo. Đó cũng là những thông tin mật của mỗi hãng cũng như mỗi đội đua nên việc chúng ta có thể làm là chờ đến khi những bí mật đó được đưa xuống những chiếc xe phổ thông. 

Tạm gác chuyện khô khan về những con số sang một bên, không khí nóng nực của Hà Nội càng được hâm nóng bằng tình cảm nồng nhiệt của người hâm mộ Thủ Đô khi chào đón đội đua Redbull Racing tại sân vận động Mỹ Đình. Tối nay thật sự là một buổi tối khó quên khi Hà Nội chào đón giải đua tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh. Hai chiếc RB7 của Redbull được điều khiển bởi David Coulthard và Amin Van Buuren đã cho khán giả Hà Thành những màn đốt lốp mãn nhãn và những pha xé gió chỉ kịp thấy khỏi bốc lên từ lốp rít xuống mặt đường. Biển người đã lấp đầy quảng trường sân vận động Mỹ Đình cho thấy người hâm mộ Việt Nam đang rất háo hức mọng đợi ngày đua chính thức của chặng đua Hà Nội Gp diễn ra vào tháng 4/2020.

Hãy cùng thưởng thức những màn biển diễn ấn tượng của đội Redbull F1 Racing. 

Nguồn clip: Giang hồ VN

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.