Đứng đầu là dòng xe định hình phân khúc bán tải - Ford Ranger tăng 24%, với 820 xe bán ra. Doanh số cộng dồn từ đầu năm của Ranger tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 2.162 xe. Ford Ranger tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu nhờ thiết kế mạnh mẽ, tinh tế và tiện nghi, đặt ra chuẩn mực phân khúc bán tải.
Theo sau Ranger, là Transit – dòng xe được nhiều khách hàng ưa chuộng với số xe bán ra trong tháng 2 là 423, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh Transit tăng là nhờ khả năng vận tải bền bỉ, đa dụng và hiệu quả của dòng xe thương mại chất lượng cao.
Doanh số bán lẻ của Ford tăng còn nhờ doanh số dòng EcoSport tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái, với lượng bán ra đạt 384 xe. EcoSport được khách hàng yêu thích bởi sự tiện dụng và linh hoạt của xe cỡ nhỏ kết hợp với chiếc SUV tiêu biểu.
Sau cùng, kết quả kinh tháng 2 của Ford Việt Nam đến từ sự đóng góp của dòng sản phẩm cao cấp Ford Explorer với 114 xe bán ra. Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L và nhập khẩu nguyên chiếc trực tiếp từ Mỹ.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.