Nhắc tới Range Rover, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh những chiếc xe sang trọng, đẳng cấp thường chỉ có giới đại gia mới dám sở hữu bởi không chỉ chi phí lăn bánh, mà ngay cả việc bảo trì bảo dưỡng, chăm sóc thậm chí là đổ xăng cũng khiến không ít tay chơi phải ngán ngẫm.
Mới đây, một chiếc Range Rover thế hệ thứ 3 đời 2009 đăng ký lần đầu vào năm 2012 vừa được rao bán với mức 1.19 tỷ đồng ngang với một số xe SUV, CUV đời mới hiện nay như Toyota Fortuner, Hyundai SanteFe, Kia Sorento, Ford Everest, tuy nhiên để an tâm sở hữu người mua cần phải dự trù thêm một khoảng kha khá để phòng những sự cố khác.
Theo bài đăng thì chiếc xe lăn bánh hơn 100.000km khá ít so với chiếc xe gần 10 năm tuổi, trung bình chỉ chạy hơn 10.000km một năm thế nên ngoại thấy bên ngoài còn khá mới, kiểu thiết kế của Range Rover vẫn bền dáng theo thời gian, cùng một số công nghệ hiện đại lúc đó như đèn pha bi-xenon, chiếu sáng theo góc đánh lái.
Nội thất vẫn giữ được các đặc trưng của Range Rover như tư thế ngồi cao, nhiều vật liệu da và gỗm màn hình cảm ứng 7 inch, màn hình lái LCD, hệ thống loa Meridian, điều hòa 4 vùng, ghế da có sưởi, cửa sổ trời, màn hình giải trí phía sau. Xe có nội thất màu be nhưng đã có dấu hiệu xuống màu theo thời gian.
Về vận hành xe sử dụng động cơ V8 5.0L Supercharged công suất 503 mã lực, 625 Nm, hộp số 6 cấp, dẫn động 4 bánh đi kèm 5 chế độ lái thông qua núm xoay, xe có thể nâng hạ gầm chủ động nhằm hỗ trợ vượt địa hình.
Với mức giá gần 1.2 tỷ đồng cho mẫu xe sang SUV Range Rover có thể xem là hợp lý trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên người mua cần phải bỏ thêm chi phí khá lớn như chăm sóc lại toàn bộ nội ngoại thất, kiểm tra lại hệ thống treo khí nén và có thể thay mới bởi thời gian hoạt động khá lâu với chi phí không hề rẻ.
Ngoài ra, xe vận hành hơn 100.000km chắc chắn đã tới thời kì bảo dưỡng lớn chắc chắn phải thay một số bộ phận trong động cơ đặc biệt là các chi tiết có cấu tạo từ cao su. Đặc biệt là những dòng xe châu Âu vốn có nhiều linh kiện chưa hợp với khí hậu nhiệt đới Việt Nam. Theo một số người để hoàn hảo cho một chiếc xe châu Âu lăn bánh hơn 10 năm phải dự trù từ 1 đến 300 triệu đồng để đảm bảo được việc vận hành được trơn tru không bị hỏng hóc vặt. Thế nên với những ai chưa từng sở hữu qua các dòng xe châu Âu thì có lẽ nên mua những chiếc xe mới hay chạy lướt 1-2 năm hoặc nhìn sang những thương hiệu Nhật, Hàn để tránh nỗi lo nằm gara nhiều hơn vận hành.
Với xe đời mới thì Land Rover Range Rover cũng khó dành cho số đông khi có giá bán rẻ nhất từ 7.98 tỷ đồng đến 10.76 đồng cho các phiên bản có sẵn, còn nếu có thêm các tùy chọn cá nhân mức giá sẽ còn cao hơn nữa.
Land Rover chính thức phân phối dòng xe Range Rover Sport 2023 với mức 4 phiên bản được bán ra cùng mức giá khởi điểm từ 7.329 đến 8.569 tỷ đồng.
Hãng xe Anh quốc vừa ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu Range Rover SV với số lượng giới hạn, song tất cả đều đã được bán hết trước khi ra mắt.
Sau khi bán hai chiếc sedan, Minh Nhựa đã chi ra số tiền trên 40 tỷ đồng để mua về bốn chiếc xế hộp khác từ Mercedes-Maybach, Range Rover cho tới Bentley.
Với giá bán sau thuế gần 30 tỷ đồng cùng số lượng giới hạn 17 chiếc, Range Rover SV Carmel Edition sẽ khiến nhiều đại gia Việt phải ao ước được sở hữu.
Thế hệ mới của dòng SUV Range Rover 2022 vừa được ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều tiện nghi mới với mức giá bán tiêu chuẩn từ 11.8 tỷ đồng.