Xe lắp ráp trong nước không còn được ưu đãi phí trước bạ, trong khi xe EU được giảm thuế nhập khẩu vào Việt Nam theo lộ trình... là những điểm mới cho xe ôtô trong năm 2021 tới.
Chịu tác động lớn từ dịch COVID-19 khiến nhu cầu tiêu thụ ôtô tại Việt Nam giảm sút. Song với những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ôtô trong nước đã góp phần kích thích nhu cầu thị trường.
Chính sách thuế với ô tô liên tiếp được đề xuất thay đổi để hỗ trợ sản xuất trong nước, nhưng hơn 2 năm qua vẫn chưa có sự điều chỉnh. Sự chậm trễ đó khiến nhiều doanh nghiệp ô tô nản lòng.
Mong muốn phát triển ngành công nghiệp ô tô, nhưng lại áp dụng chính sách thuế, phí cao, trong khi thu nhập người dân thấp khiến giấc mơ ô tô trở nên xa tầm với.
Việc tăng thuế nhập khẩu nhằm khuyến khích tiêu thụ sản phẩm được sản xuất trong nước, theo Bộ Tài chính.
Lạc Long Quân, Tân Bình Hồ Chí Minh
Ngã tư Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ,, Hà Nội
1135 Quốc Lộ 1A, KP 5, Bình Tân Hồ Chí Minh
Gò Vấp, Gò Vấp Hồ Chí Minh
345.000.000đ
Hà Nội
Ford Escape
1.089.000.000đ
Hà Nội
KIA Sportage
1.650.000.000đ
Hà Nội
Ford Mustang
83.000.000đ
Hà Nội
Chevrolet Spark