Xe mới 07/01/2019 11:53 AM
Chỉ khoảng 2 tuần sau khi mẫu xe thể thao 718 T được giới thiệu, Porsche đã tiếp tục ra mắt một model khác sử dụng chung nền tảng, đó là chiếc xe đua 718 Cayman GT4 Clubsport.

Được thiết kế để thay thế Cayman GT4 Clubsport thế hệ cũ, chiếc xe này cho thấy không ít sự nâng cấp. Trái tim của Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport vẫn là khối động cơ F6 3,8 lít nhưng sản sinh công suất 419 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 425Nm. Và so với thế hệ trước đó, chiếc xe này mạnh hơn gần 40 mã lực.

Toàn bộ nguồn năng lượng này được truyền tới bánh xe thông qua hộp số PDK 6 cấp đã được cải tiến, trong đó bộ điều khiển điện tử được tối ưu cho xe đua.

Tuy nhiên, những nâng cấp ở động cơ không phải là điểm đáng chú ý nhất. Theo đó, Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport là cỗ xe đua đầu tiên trên thế giới sử dụng composite sợi tự nhiên. Vật liệu này góp mặt trên một số bộ phận của bodykit, bao gồm các cánh cửa và cánh gió phía sau. Nhà sản xuất cho biết, vật liệu nói trên có nguồn gốc từ các phụ phẩm nông nghiệp, ví dụ như sợi gai hay sợi lanh. Và bất ngờ hơn, Porsche khẳng định rằng composite sợi tự nhiên sở hữu những đặc tính về trọng lượng và độ cứng tương tự như sợi các-bon.

Đây là một phần trong nỗ lực nhằm tối ưu trọng lượng của chiếc xe. Ngoài sự xuất hiện vật liệu trên, một số thành phần không cần thiết bên trong cabin đã bị loại bỏ để phục vụ mục tiêu này. Tất nhiên, chiếc xe đã được trang bị bộ khung chống lật và ghế xe đua tích hợp đai an toàn 6 điểm nhằm gia tăng sự bảo vệ cho người điều khiển. Với những biện pháp này, Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport chỉ nặng 1320kg.

Do được thiết kế để tối ưu khả năng điều khiển cũng như tốc độ, Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport đã được ‘thửa’ lại hệ thống treo lò xo trọng lượng nhẹ vốn được trang bị cho chiếc 911 GT3 Cup. Một số thành phần cơ khí nổi bật khác bao gồm khóa vi sai phía sau và hệ thống phanh hiệu suất cao với các đĩa phanh có đường kính 380mm ở cả 4 bánh.

Được biết, Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport sẽ bao gồm 2 biến thể, trong đó phiên bản ‘entry-level’ mang tên Trackday. Model này có giá bán 134.000 EUR (hơn 3,5 tỷ đồng) tại Đức, được thiết kế để dành cho các ‘newbie’ mới làm quen với đường đua. Các trang bị nổi bật trên Trackday bao gồm bộ giảm chấn cố định, hệ thống điều hòa khí hậu, ABS, ESC hay bình dập lửa cầm tay.  

Trong khi đó, phiên bản còn lại là Competition có mức giá cao hơn – 157.000 EUR (hơn 4,1 tỷ đồng) lại hướng tới những tay lái đã có kinh nghiệm. Tương ứng với đó là những trang bị ‘đỉnh’ hơn, ví dụ như bộ giảm chấn điều chỉnh 3 hướng, hệ thống kích hơi hay hệ thống cân bằng phanh. Ngoài ra, hệ thống chữa cháy trên phiên bản Competition cũng là loại tự động, đồng thời dung tích bình xăng cũng lớn hơn (115 lít so với 80 lít).

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc