Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 14/06/2021 03:40 PM
Các hãng xe trên thế giới đồng loạt ra mắt phiên bản mới hoặc cập nhật facelift cho dòng sản phẩm sedan hạng C, trong đó một số mẫu xe tại Việt Nam đang có dấu hiệu đẩy hàng đón chờ xe mới.

Kia Cerato facelift

Được ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ vào tháng 4 tại Hàn Quốc và mới đây là tại Úc cùng việc nhiều đại lý giảm giá mạnh Kia Cerato khiến nhiều người nghi ngờ rằng Thaco sẽ đem về bản facelift vào quý 3 tới đây nhằm giữ vững ngôi đầu phân khúc.

https://www.youtube.com/embed/wCGN2jWt1f4

Bản cập nhật facelift của Kia Cerato có thiết kế thể thao hơn với nhiều đường nét từ Kia K5 như đèn pha mỏng tích hợp Led ban ngày kiểu đứt đoạn, lưới tản nhiệt mũi hổ, các chi tiết tối màu nhiều hơn cho điểm nhấn nhiều hơn so với thế hệ trước. Phía sau cũng được làm lại với nhiều chi tiết mới giúp liền lạc tôn dáng thể thao hơn là một chiếc xe phổ thông.

Khoang nội thất không có sự thay đổi nhiều về thiết kế chủ yếu là di chuyển các vị trí nút bấm, màn hình trung tâm kích thước lớn hơn cùng một số chức năng mới như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động,… Theo dự đoán xe sẽ không có mức giá quá chênh lệch so với thế hệ cũ.

Honda Civic thế hệ mới

Theo thông lệ sau khi xuất hiện trên thị trường quốc tế khoảng 2 năm, Honda sẽ mang về phiên bản mới. Tuy nhiên trên trang web của Cục sở hữu trí tuệ đã xuất hiện các thông tin về Honda Civic thế hệ mới từ đầu năm nay nên khả năng cao xe sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam vào giai đoạn gần cuối năm thời điểm có sức mua ô tô lớn nhất.

https://www.youtube.com/embed/wCGN2jWt1f4

Honda Civic thế hệ mới gây tranh cãi khi có thiết kế bên ngoài có phần hiền so với thế hệ trước thay vào đó là theo thị hướng đơn giản sang trọng. Điều nay cũng hợp lý bởi nó sẽ phù hợp hơn nhiều so với nhóm khách trẻ tuổi.

Dù có thiết kế không còn chất thế thao như đời trước nhưng nội thất của Civic 2022 nhận được nhiều lời khen khi lột xác hoàn toàn theo hướng hiện đại, nhiều bộ phân khá giống đàn anh Honda Accord. Mặc dù có hai tùy chọn động cơ 2.0L và 1.5L nhưng khả năng cao Honda Việt Nam sẽ dùng máy 1.5L tăng áp cho công suất cao hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm kèm theo các trang bị an toàn chủ động mới.

Toyota Corolla Altis

Năm ngoái nhiều thông tin cho rằng Toyota Corolla Altis sẽ xuất hiện nhưng thay vào đó là mẫu CUV Corrolla Cross mặc dù Altis thế hệ mới đã có mặt tại Đông Nam Á đã ra mắt từ năm 2019.

https://www.youtube.com/embed/wCGN2jWt1f4

Nhưng theo một số thông tin chưa chính thức thì mẫu sedan hạng C này đã có mặt trong danh sách xe mới chuẩn bị giới thiệu tại Việt Nam và có thêm phiên bản Hybrid tương tự như Toyota Corolla Cross. Thế hệ mới của Altis có phần trẻ trung hơn, thế thao hơn nhờ các chi tiết như đèn pha, đèn hậu làm mỏng lại, lưới tản nhiệt, cản trước sau được làm gọn gàng.

Nội thất của Corolla Altis gần như tương đồng với Corolla Cross từ vô lăng, bảng táp lô, màn hình trung tâm,… xe cũng có kết nối Apple CarPlay, điều hòa tự động, phanh điện tử,…. Về vận hành nhiều khả năng xe vẫn dùng máy xăng 1.6L cho bản thường và 1.8L Hybrid cùng hộp số vô cấp CVT.

Hyundai Elantra 2022

Được giới thiệu cùng trong tháng 4 tại thị trường Hàn Quốc với Kia Cerato là Hyundai Elantra phiên bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời. Mặc dù chưa có nhiều thông tin hay các động thái giảm giá lớn nhưng vẫn có khả năng sẽ được mang về trong thời gian tới.

https://www.youtube.com/embed/wCGN2jWt1f4

Thiết kế ngoại thất của Elantra mang đậm tính tương lai hơn là thể thao nhờ bộ lưới tản nhiệt phía trước có tạo hình mặt cắt chiếm diện tích lớn nối liền hai cụm đèn pha góc cạnh có phần nhiều tương đồng với đàn anh Sonata hay Grandeur.

Khoang nội thất của Elantra có xu hướng khá giống nhiều mẫu xe châu Âu khi những nút bấm chức năng đều tập trung hướng vào người lái với màn hình cảm ứng trung tâm lớn và đồng hồ lái kỹ thuật số có kích thước 10.25 inch. Vì là bản faclift nên khả năng cao sẽ không có sự khác biệt lớn về động cơ khi phân phối tại thị trường Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.