Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và Đại lý ủy quyền An Du cho rằng nguyên nhân gây cháy xuất phát từ nguồn nhiệt bên ngoài. MBV và đại lý không đồng ý với ý kiến cho rằng nguyên nhân vụ cháy là do lỗi kỹ thuật của sản phẩm. Hãng cũng có những phân tích chuyên môn sau khi các chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Daimler kiểm tra mẫu GLC nói trên tại xưởng dịch vụ An Du Phạm Hùng vào ngày 10/08/2020.
Theo những hình ảnh ghi lại cho thấy trong quá trình giám định thì "bình ắc quy vẫn hoạt động bình thường và hệ thống dây điện không hề có dấu hiệu đoản mạch/chập điện”. Còn hình ảnh hiện trường cho thấy khu vực bị tác động bởi nhiệt tập trung ở phần trước bên phải của xe có sự xuất hiện tàn tro của giấy ngay dưới cản trước. Ngoài ra còn có thể thấy được các bộ phân như cản trước, khung nhựa của quạt tản nhiệt, vòm bánh xe phía bên phải bị biến dạng từ nhiệt theo chiều từ dưới lên.
Do đó, có thể nhận định lửa bắt nguồn từ dưới lên tại khu vực này, cháy xuyên qua các khoảng trống ở gầm xe và khoang bánh bên phải ở mặt trong, làm biến dạng các tấm cách âm ở dưới nắp capo và ảnh hưởng một phần các chi tiết nhựa phía phải khoang động cơ.
Nguyên văn phản hồi của Mercedes-Benz Việt Nam về chiếc GLC 200 biển kiểm soát 30F – 435.01 bị cháy:
Mercedes-Benz Việt Nam và Đại lý ủy quyền An Du đã nhận được yêu cầu bảo hành đối với xe GLC 200, biển kiểm soát 30F – 435.01 bị cháy. Chúng tôi xin gửi thêm thông tin đến anh để làm rõ vụ việc trên.
Trước tiên, MBV hoàn toàn thấu hiểu và chia sẻ sự mất mát, sự bất tiện mà khách hàng đã gặp phải trong thời gian xử lý vụ việc vừa qua. MBV đã luôn hỗ trợ khách hàng và mong muốn vụ việc sẽ sớm được giải quyết.
Chiếc GLC nói trên đã được kiểm tra bởi các chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Daimler vào ngày 10/08/2020 tại xưởng dịch vụ An Du Phạm Hùng. Cụ thể, nguyên nhân của vụ cháy được xác định không đến từ hiện tượng đoản mạch (chập điện) của dây dẫn nối từ bình ắc quy đến hộp cầu chì, gây cháy lan ra xung quanh thông qua tấm ốp bảo vệ.
Hình ảnh ghi lại trong quá trình giám định cho thấy bình ắc quy vẫn hoạt động bình thường và hệ thống dây điện không hề có dấu hiệu đoản mạch/chập điện. Trong khi đó, khu vực bị ảnh hưởng bởi nhiệt tập trung ở phía trước, bên phải của xe và tàn tro của giấy xuất hiện ở ngay dưới cản trước. Hiện trường cho thấy khu vực này là nơi bắt nhiệt với cản trước, khung nhựa của quạt tản nhiệt và vòm bánh xe ở phía bên phải đã biến dạng từ dưới lên. Do đó, lửa đã bắt nguồn từ dưới lên ở khu vực này, cháy xuyên qua các khoảng trống ở gầm xe và khoang bánh xe bên phải ở mặt trong, từ đó làm biến dạng góc phải tấm cách âm ở dưới nắp capo và ảnh hưởng một phần đến các chi tiết nhựa ở phía bên phải khoang máy
Do đó, nguyên nhân gây cháy xuất phát từ nguồn nhiệt bên ngoài. MBV và đại lý không đồng ý với ý kiến cho rằng nguyên nhân vụ cháy là do lỗi kỹ thuật của sản phẩm.
Chúng tôi hy vọng rằng thông tin này là hữu ích và giúp độc giả có góc nhìn khách quan hơn về vụ việc. MBV cùng khách hàng và các bên liên quan đang trong quá trình cùng nhau đưa ra giải pháp cho vụ việc này.
Theo nhiều thông tin thì trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã có văn bản thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan vụ "Vi phạm quy định về phòng và chữa cháy" tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ ngày 29/6/2020.
Kết luận giám định được Công an huyện Chương Mỹ gửi tới các bên liên quan cũng nêu rõ: Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an đã xác định điểm xuất phát cháy nằm ở khu vực cách thành xe bên phải (bên phụ) khoảng 0,4m, cách đầu xe ô tô khoảng 0,5m bên trong khoang động cơ của chiếc Mercedes Benz GLC 200 đang để tại Công ty cổ phần Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ.
"Nguyên nhân gây cháy theo kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an xác định: Do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện nối từ ắc-quy sang hộp cầu chì làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh dẫn đến vụ cháy xe ô tô BKS 30F-435.01, nhãn hiệu Mercedes Benz GLC 200 (tự gây cháy), không có tác động của ai khác hoặc do nguyên nhân khác"
Dựa vào các căn cứ tài liệu do Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cung cấp thì tổn thất cháy xe là do lỗi kỹ thuật, thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà sản xuất. Vì vậy công ty bảo hiểm trong trường hợp này là bảo hiểm Bảo Long không chịu trách nhiệm bồi thường. Theo tính toán báo cáo sửa chữa từ Đại lý ủy quyền An Du thì chi phí sửa chữa chiếc GLC bị cháy là trên 1 tỷ đồng.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.