Nhắc đến xe sang, nhiều người thầm nghĩ phải giàu và rất giàu mới có thể sở hữu được bởi số tiền mua nhiều khi cả bằng ước mơ của một đời người. Thế nhưng, kinh tế thị trường phát triển, ngồi tại nhà cầm điện thoại quay clip vẫn có thể kiếm tiền nên người có tiền ngày càng nhiều. Chưa kể đến sự cạnh tranh giữa 3 thương hiệu Mer, Bmw, Audi bằng những phiên bản “base” giá rẻ cùng với sự giúp đỡ của ngân hàng khiến xe sang càng trở nên phổ thông hơn.
Đó là với người có tiền, còn người giàu họ không muốn ít nhất là sự đụng hàng hay phổ thông nhưng đôi khi họ lại cần sự thực dụng thì có lẽ trong tầm 3-4 tỷ thì không nhiều sự lựa chọn hay. Ấy thế Land Rover Discovery Sport lại là một phát hiện mới khi vừa được trình làng không lâu sau khi thay đổi nhà phân phối.
Nét đẹp hấp dẫn
Nhắc tới Land Rover, người Việt thường nghĩ ngay tới những chiếc suv Ranger Rover bệ vệ, màu đen bí ẩn thường xuất hiện bên cạnh những ông chủ, nhà tài phiệt những người quyền lực thông qua các bộ phim hay thực tế tại những khu biệt thự có giá tiền cực kì choáng ngợp. Tuy nhiên, Land Rover lại có thêm dòng Discovery Sport có mức giá dễ chịu hơn, nhưng vẫn đủ các tính năng xịn xò nhất là các chế độ vận hành địa hình và dòng xe này rất nổi danh bởi khả năng offroad được khá nhiều tay chơi ưa chuộng trên thế giới.
Là phiên bản facelift, nhưng thiết kế của Discovery Sport được trau chuốt một cách gọn gàng, mềm mượt. Nhất là phần đèn pha Led với tạo hình tinh tế, nhất là dải đèn ban ngày có hiệu ứng tạo chiều sâu và có khả năng cân bằng góc sáng. Phía dưới là phần đèn sương mù đặc ẩn liền mạch ngay cản dưới.
Nhưng sự hấp dẫn nằm ở phần lưới tản nhiệt mắt cáo đặc trưng đem lại cái nhìn mới “ngon” hơn, và không ít những tay chơi độ xe đã mượn kiểu thiết kế này mang lên mặt ca-lăng của xe mình. Và phiên bản trong bài viết là bản Discovery Sport R-Dynamic hiện thân của chất thể thao, linh hoạt khi xuống phố nhưng vẫn giữ được cái thần thái của chủ xe.
Bên hông xe vẫn là sự liền mạch từ trước ra sau, với bộ mâm có thể tùy chọn từ 18 đến 21 inch tùy theo nhu cầu người mua, mặc dù là dòng suv nhưng nhìn dáng xe không quá đồ sộ nặng nề mà ra dáng thon thả tự tin. Từ phía sau có thể thấy được sự quyến rũ lãng mạn của người Anh bởi những nét thiết kế đơn giản nhưng đầy ngụ ý và tùy tâm trạng cũng như góc nhìn của người xem có thể là sự bí ẩn, cũng có thể là sự hiện đại phá cách.
Nội thất đậm chất tận hưởng
Lướt google xem một chút thông tin về các phiên bản trước, bản thân tôi cảm thấy sự kinh ngạc bởi sự lột xác gần như hoàn toàn. Đặc biệt là vô-lăng đã mang nhiều hơi thở của dòng Ranger Rover, bật lên sự cao cấp, cụm phím chức năng hai bên cần phải mất ít phút làm quen, nhưng tương đối nhanh khi sự điều khiển kết hợp giữa bấm và cảm ứng.
Khu vực táp-lô được tạo hình sang trọng với màu da be chủ đạo kết hợp đường chỉ khâu tỉ mỉ tạo nên sức hút khó cưỡng khi cầm lái. Theo trí nhớ thì cụm cần số ngày trước là dạng núm xoay thì nay đã được chuyển sang loại điện tử cho khả năng cầm nắm sang số thích hơn.
Duy chỉ có điều khu vực điều khiển điều hòa, cụm phím chức năng ở giữa được bố trí có phần rối bởi để tinh tế giản đơn thì phải gộp, nếu không quen thì ắt hẳn sẽ có sự nhầm lẫn. Bù lại màn hình giải trí trung tâm kích thước 10.23 inch, sắc nét thể rõ ngay cả dưới trời nắng gắt. Đây cũng không đơn thuần là cụm giải trí, nó giống như một smartphone có thể tùy biến theo ý thích, có thể tạo ra những phím tắt để xem thông tin xe, chế độ vận hành, thậm chí là chọn chế đi địa hình hay quan sát mực nước khi đi qua vùng ngập.
Là phiên bản cao cấp, nên da ghế Windsor có độ thông thoáng tốt, chất liệu mềm mại ngồi rất thích. Vì là xe 5+2 nên hàng ghế sau sẽ cực kì thoải mái khi đi 5 người. Trong trường hợp tận dụng hết số ghế thì bắt buộc phải chia sẽ không gian mới có thể ngồi được ở mức cơ bản khi di chuyển trong khoảng cách vừa tầm. Là xe sang nên người ngồi hàng ghế 3 vẫn cảm thấy ổn khi có cửa gió, cổng sạc và cửa sổ trời toàn cảnh giúp không gian trở nên mở hơn không bị tù túng.
Công suất lớn, không bốc nhưng êm
Lướt đọc thông số, thấy có vẻ ngon động cơ 2.0L Turbo, 240 mã lực, 340Nm, hộp số 9 cấp, dẫn động 4 bánh AWD quá lí tưởng nhưng thử nhấn một chút ga thì đôi xíu thất vọng, xe không chồm lên được như Mer, Bmw chân ga có độ trễ chợt nhớ là chưa tắt Eco Mode, chuyển về lại Auto Mode thì cũng thế được cái chân ga lanh hơn xíu.
Có chút hụt hẫn bởi nước ga đầu của Discovery Sport không ngọt ngào, cảm xúc ban đầu là thế. Cái bản tính ghét đi chậm, háo thắng nên đôi lần vượt xe ở tốc độ trên 80 thì mới chợt nhận ra đây cũng không phải dạng vừa, sâu nhẹ chân ga là xe vượt lên nhanh nhưng lại không có cảm giác bốc chắc có lẽ hộp số đã được tối ưu thiên về cảm giác êm ái hơn.
Tin tưởng vào google map, nó đưa tôi và chiếc xe vào con đường tỉnh lộ gì đó mà nhìn mặt đường nếu là chủ xe Mer chắc có lẽ phải quay đầu, nhưng thôi anh giao xe bảo xe này xe địa hình tẹt ga đi thì sao phải ngại. Bề mặt những con đường tỉnh lộ như này vốn ko ngon lành gì thế mà Discovery Sport chạy êm ru tới bất ngờ dù tốc độ không dưới con số 80 có lẽ nhờ hệ thống treo thích ứng địa hình Terrain Response mới, đôi khi gặp những đoạn sỏi đá dăm xe băng qua thì có đôi chút ồn nhưng không đáng kể.
Nhưng có lẽ ấn tượng nhất chính là việc hộp làm việc ngon, mượt mà, linh hoạt, tính toán việc lên xuống số một cách hợp lý giúp chiếc xe tận dụng tối đa hiệu suất động cơ, cải thiện khả năng tăng tốc mà còn duy trì vòng tua máy ở mức trung bình, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng đôi lúc trong vài trường hợp xe bị hiện tượng giữ số 2-3 nhất là khi vượt xe trong phố ở tốc độ thấp.
Trong mặt bằng chung cũng như tầm tiền thì khả năng vận hành của Discovery Sport thuộc dạng tốt dành cho những ai thích trải nghiệm êm ái hơn là đua bơi. Bù lại với khoảng sáng gầm cao, góc thoát, góc tới tốt có thể giúp xe đi ngon lành qua các địa hình khó, chưa kể hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response thì chả việc gì sợ khi lạc đường.
Có thể nói, nếu chán ngấy những chiếc xe sang phổ thông ngoài đường thì khó có lý do nào từ chối được Land Rover Discovery Sport bởi không những nổi trội mà còn thực dụng, nếu là cấp giám đốc, quản lý công trình thì lại càng hợp lý hơn bởi có thể giúp chủ xe tự tin hơn khi tiếp khách, không ngại đường khó công trường hay đa dụng cho gia đình, dư trải nghiệm cho cá nhân.
Theo người bán, chiếc BMW 750Li này đã được nâng cấp một số hạng mục ngoại thất khiến xe trượt đăng kiểm.
Phiên bản Cross được xem là một biến thể của Mitsubishi Xpander dành riêng cho tệp khách gia đình, người dùng cá nhân,… không muốn dính vào cái mác xe dịch vụ, tuy nhiên liệu có thành công hay không vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đến của thị trường.
Chiếc Ferrari 296 GTB trị giá hơn 23 tỷ đồng của đại gia Hà thành sở hữu màu sơn bắt mắt ít được ưa chuộng trên siêu xe của thương hiệu ngựa chồm Ý tại Việt Nam.
Sau khi dừng sản xuất 720S cuối năm ngoái, McLaren đã nhanh chóng ra mắt mẫu 750S với một số thay đổi để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc vốn có nhiều đối thủ.
Thế hệ mới của Lincoln Nautilus nâng cấp từ ngoại thất tới nội thất, trong đó có màn hình siêu to khổng lồ khiến nhiều người bất ngờ.