Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải Quan, trong nửa đầu tháng 3 vừa qua, đã có 5.790 chiếc ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam, với giá trị lên tới 117,4 triệu USD. Như vậy, kể từ đầu năm 2019 đến nay, đã có tới hơn 31.500 chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá hơn 691 triệu USD.
Cũng giống như các thời điểm trước đó, được nhập khẩu nhiều nhất trong nửa đầu tháng 3 vừa qua là xe 9 chỗ trở xuống, với 3.880 chiếc, đạt giá trị khai báo là 69,6 triệu USD. Các dòng xe nhập khẩu vào Việt Nam ở phân khúc này có giá trị khai báo hải quan khá cao - trung bình 17.940 USD/xe.
Trong khi đó, các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất xe trong nước ở phân khúc xe du lịch trên 9 chỗ vẫn chứng tỏ được năng lực sản xuất với nhu cầu của thị trường nội địa nên trong thời điểm này không có thêm mẫu xe nào được nhập khẩu để thông quan.
Và trên thực tế, kể từ đầu năm 2019, thị trường Việt Nam chỉ nhập khẩu 127 chiếc, trị giá 3,69 triệu USD, quá thấp so với mức 443,8 triệu USD dành cho việc nhập khẩu xe từ 9 chỗ trở xuống, thậm chí thấp hơn cả số lượng xe máy và phụ tùng nhập khẩu thời gian này, đạt 33,66 triệu USD.
Thái Lan và Indonesia vẫn là những thị trường chính nhập khẩu ôtô vào Việt Nam.
Với phân khúc xe tải (bao gồm cả xe bán tải), trong nửa đầu tháng 3/2019 vừa qua đã có 1.728 chiếc xe tải nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 39,8 triệu USD. Số lượng xe được làm thủ tục thông quan này cho thấy thị trường xe tải và bán tải Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, sau giai đoạn xuống đáy cuối mùa bán hàng năm 2018 vừa qua.
Cũng trong giai đoạn nửa đầu tháng 3/2019, các doanh nghiệp lắp ráp ôtô tại Việt Nam đã chi hơn 169,6 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô phục vụ sản xuất trong nước.
Theo Dantri
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.