Đối với CFMoto 250NK 2022, mẫu xe này sở hữu vẻ ngoài hiện đại, mạnh mẽ, nhiều đường nét góc cạnh. Phiên bản 2022 của 250NK được nâng cấp trang bị khá nhiều.
Thiết kế bên ngoài thay đổi với nhiều chi tiết giả carbon ốp trên xe, phân đuôi xe được nâng cao tạo cảm giác như chiếc xe có phần ngắn đi đôi chút.
Dàn đầu xe được thiết kế hiện đại, cụm đèn pha khá giống với KTM Duke 290 được cách điệu, sắc nét. Đồng hồ xe với màn hình TFT được đầy sâu hơn về phía người lái cho khả năng quan sát tốt hơn.
Chất lượng các linh kiện như phuộc, khung xe đã được nâng lên nhiều so với phiên bản cũ. Bỏ qua cái mác ‘Xe Tàu’ thì CFMoto 250NK 2022 đã có được sự hoàn thiện nhất định ở các chi tiết, linh kiện trên xe.
Phuộc trước Upside-down không quá cao tạo dáng ngồi ôm xe. Giảm xóc sau dạng Monoshock có thể điều chỉnh tuy nhiên sự khác biệt giữa các mức điều chỉnh là không nhiều. Phanh đĩa trên cả 2 bánh đã được tranh bị thêm ABS.
CFMoto 250CL-X Heritage được hãng lấy cảm hứng thiết kế từ đàn anh 700CL-X Heritage. Sở hữu thiết kế bên ngoài mang thiên hướng cổ điển, cách điệu. Bình xăng hình giọt nước với đèn pha tròn tạo hình ảnh ‘classic’ cho chiếc xe.
Tuy hãng đã thông tin rằng lấy cảm hứng từ mẫu xe 700CL-X đi trước nhưng những chi tiết này lại khiến người nhìn lên tưởng nhiều hơn đến CB 650R và Ducati Scrambler.
Ngoài ra, các trang bị khác trên xe gần như giống hoàn toàn với 250NK 2022.
Cả hai đều sử dụng chung một khối động cơ 249,2 cc, DOHC 4 thì. Công suất tối đa đạt được là 27,5 hp tại 9.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 22Nm tại 7.500 vòng/phút.
Về cơ bản, 2 mẫu xe chỉ khác nhau ở phong cách thiết kế đối lập được thể hiện qua một số chi tiết nhất định, hiệu năng, thông số động cơ gần như là giống nhau hoàn toàn.
Tuy có hiệu năng gần như nhau nhưng giá của 2 mẫu xe lại chênh nhau khá xa.
CFMoto 250NK 2022 có mức giá lên đến 67,5 triệu đồng trong khi đó giá CFMoto 250CL-X Heritage lại chỉ là gần 60 triệu đồng.