Thị Trường, - 01/12/2018 03:11 PM
Sau khi VinFast công bố mức giá ‘3 không’ dành cho các mẫu xe Fadil, Lux A 2.0, Lux SA 2.0, thị trường ô tô cũ trở nên ‘ảm đạm’, các salon xe cũ vắng bóng khách hàng.

Theo khảo sát, tại một số tuyến phố chuyên kinh doanh ô tô cũ ở Hà Nội như: Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ, Nguyễn Chánh, Nguyễn Văn Cừ… lượng xe tại các salon đang khá dồi dào để phục vụ khách hàng trong dịp cuối năm. Tuy nhiên, lượng khách hàng để mua xe lại khá vắng vẻ không còn tấp nập như trước đó.

Anh Nguyễn Kiên, chủ một salon chuyên buôn bán, ký gửi ô tô cũ trên đường Phạm Hùng – Hà Nội cho biết: “Từ khi có thông tin VinFast sắp bán ô tô giá rẻ, lượng khách hàng đến salon chúng tôi sụt giảm đi trông thấy. Đa số người dùng đều hi vọng sẽ được sở hữu một mẫu xe mới giá rẻ mà lại nhiều trang bị hiện đại. Hơn nữa, mẫu Fadil của VinFast bán ra chỉ hơn 300 triệu đồng trong giai đoạn đầu khiến giới kinh doanh ô tô cũ có chút xáo trộn. Một số mẫu ô tô cũ tại salon như KIA Morning, Hyundai Grand i10 tuy còn khá mới nhưng bán ra tương đối khó trong thời điểm này.”

VinFast Fadil giá từ 336 triệu đồng

Về phía khách hàng, anh Tiến, trú tại quận Đống Đa chia sẻ: “Vợ chồng mình có tiết kiệm được khoảng 300 triệu đồng và tính mua một chiếc xe cũ để đi lại cho đỡ vất vả, tuy nhiên VinFast vừa ra mắt mẫu Fadil chỉ 336 triệu đồng mà có khá nhiều công nghệ hiện đại nên mình cũng cố một chút để mua một chiếc xe mới cho yên tâm.”

Ở phân khúc cao hơn, VinFast cũng ra mắt 2 mẫu ô tô mới là sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0 với mức giá lần lượt là 800 triệu và 1,136 tỷ đồng. Các mức giá nhiều người cho là hấp dẫn này chỉ có ở giai đoạn đầu nên cũng rất nhiều người đang nghe ngóng, xem xét, tìm hiểu để hi vọng trở thành một trong những người mua được xe đầu tiên với giá tốt.

VinFast LUX A2.0 có giá từ 800 triệu đồng

Anh Quân, nhân viên tại một salon ô tô cũ ở Láng Hạ cho hay: “Điêu đứng nhất là bán xe "chạy lướt", đây là những xe chạy khoảng vài chục nghìn km, còn rất mới, trước kia luôn đắt khách. Nhiều khách hàng rất thích mua xe này không chỉ còn mới mà chi phí sang tên thấp, tính ra rất kinh tế. Nhưng đến nay, khi các mẫu Lux của VinFast ra mắt với giá từ 800 triệu đồng thì dòng xe này tương đối khó bán.”

Tuy nhiên cũng theo anh Quân, lợi thế của việc mua ô tô cũ là tỉ lệ khấu hao của xe. Thời gian sau khi bạn mua xe, trong 3 năm đầu có thể tới 10% giá trị xe mỗi năm, những năm sau đó tỉ lệ này sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 5%. Bởi vậy, nếu bạn mua xe ô tô cũ, tỷ lệ khấu hao sẽ thấp hơn, điều đó đồng nghĩa với việc khi có nhu cầu bán lại, bạn sẽ có một mức giá ổn định hơn và không bị lỗ nhiều như khi bạn bán một chiếc xe mới…

Nhìn chung, những gì đang diễn ra trên trong giới kinh doanh ô tô cũ đã phản ánh đúng quy luật của thị trường. Khi khách hàng có thêm một sự lựa chọn mới, giới kinh doanh ô tô cũ lại gặp một một khó khăn - bởi nguồn hàng dồi dào mà nhu cầu mua xe cũ của người dân lại hạn chế.

Theo Thể Thao 247

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.