Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 22/06/2021 07:19 AM
Khoảng thời gian gần cuối tháng 6 được xe là thời gian xả kho với mức giá giảm có thể lên đến trăm triệu tuy nhiên mức giá này vẫn chưa khủng như thời điểm năm ngoái.

Khác với năm ngoái, các hãng xe tung ra các ưu đãi khủng để kích cầu nhu cầu mua sắm thì năm nay chủ yếu là dọn kho xả hàng để đón phiên bản mới về. Mới đây nhất là thương hiệu hạng sang BMW 3 Series phiên bản 320i Sport Line giảm 130 triệu đồng còn 1.769 tỷ đồng, bản Sport Line Plus giảm ít hơn chỉ 100 triệu đồng còn 2.079 tỷ đồng riêng phiên bản cao nhất 330i M Sport vẫn giữ nguyên giá bán 2.499 tỷ đồng.

o-to-vao-mua-xa-kho-nhieu-xe-giam-hon-tram-trieu

Bên cạnh đó thương hiệu Hàn Quốc Hyundai Santa Fe đang có đợt xả kho những phiên bản cũ đời 2019 nhưng sản xuất năm 2021. Theo nhiều thông tin thì mức giảm cao nhất lên đến 140 triệu đồng cho bản xăng và dầu cao cấp, các bản tiêu chuẩn loanh quanh ở mức 45 tới 60 triệu đồng tùy nơi. Với mức giảm giá này thì bản cao nhất của Santa Fe 2019 chỉ bằng giá tiêu chuẩn của bản 2021.

Song song đó thương hiệu xe Pháp Peugeot ngoài ưu giảm giá cho dòng 5008 thì một số đại lý còn tặng kèm mẫu xe ga Peugeot Django giá khoảng 68 triệu đồng nhưng không quy đổi thành tiền mặt cùng một số phụ kiện khác đối với mẫu 5008, nếu cộng dồn có thể lên đến 150 triệu đồng. Mẫu 3008 có mức giảm ít hơn tối đa 58 triệu đồng. Riêng mẫu MPV Traveller được giảm 100 triệu đồng tiền mặt. Việc giảm giá của Peugeot 3008 và 5008 chủ yếu là xả kho để chờ phiên bản facelift trong thời gian tới.

Thương hiệu xe Việt VinFast không nằm ngoài cuộc chơi khi có mức giảm giá khá sâu, cụ thể mẫu SUV Lux SA 2.0 ưu đãi từ 60 đến 80 triệu đồng và giảm thêm 10 triệu đồng nếu đại lý giao xe muộn. Dòng xe đô thị hạng A Fadill cũng được tặng 100% phí trước bạ quy đổi nhanh thì sẽ tiết kiệm được khoảng 46 đến 54 triệu đồng tùy phiên bản.

Mazda cũng không nằm ngoài cuộc đua giảm giá trăm triệu cho mẫu CX-8 phiên bản Deluxe. Các mẫu xe khác có mức giảm ít hơn như Mazda 6 có mức giảm cao nhất 85 triệu đồng, Mazda 3 hỗ trợ lên đến 55 triệu đồng, riêng Mazda CX-5 có mức hỗ trợ tương đối ít chỉ 32 triệu đồng.

Ngoài ra thì Kia Cerato cũng gây bất ngờ trên thị trường ô tô khi giảm từ 45 tới 65 triệu đồng, đưa giá của bản tiêu chuẩn mẫu sedan hạng C này ngang ngửa với Toyota Vios và Honda City RS. Trước đó khoảng cuối năm 2020 đây là mẫu xe hiếm hoi tăng giá bán giữa thời điểm các hãng xe đang tung các chương trình kích cầu cuối năm.

o-to-vao-mua-xa-kho-nhieu-xe-giam-hon-tram-trieu

Các hãng khác như Toyota, Suzuki, Mitsubishi,… cũng đều có mức giảm giá cho từng mẫu xe nhưng không nhiều chủ yếu từ 15 đến dưới 40 triệu đồng tùy mẫu và đời xe, đa phần là hỗ trợ phí trước bạ, tặng bảo hiểm thân vỏ, hỗ trợ lãi ngân hàng cùng các phụ kiện quà tặng kèm theo.

Mặc dù đã có nhiều mẫu xe có mức giảm lớn nhưng nhiều người vẫn cho rằng đây chưa phải là thời điểm có giá tốt nhất, bởi tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, tháng “cô hồn” sắp tới, nếu hai yếu tố này kết hợp lại với nhau thì sẽ có mức trợ giá cao từ hãng xe và đại lý nhiều hơn nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.