Thị trường xe cũ, Xe giảm giá, - 02/04/2021 07:00 AM
Trước áp lực xả hàng tồn, chạy đua doanh số cuối quý I, thời điểm này các hãng, đại lý xe vẫn đang ra sức, đua giảm giá xe, có mẫu giảm lên đến hơn 100 triệu đồng.

Ô tô giảm giá xả hàng tồn

Cuối quý I/2021, nhiều hãng, đại lý ô tô tiếp tục tung các chương trình khuyến mãi lớn với hy vọng giải quyết lượng hàng tồn kho và cải thiện doanh số bán hàng trước khi quý I/2021 khép lại.

Mới nhất, có mẫu xe Honda HR-V bất ngờ nhận ưu đãi hấp dẫn cao nhất lên tới 130 triệu đồng . Cụ thể, tại một số đại lý ở Hà Nội, Honda HR-V giảm giá từ 90 - 130 triệu đồng, tùy thuộc vào màu sắc và chính sách giảm giá ở từng nơi. Khách hàng có thể trừ trực tiếp vào giá mua hoặc các gói phụ kiện. Đây được xem là động thái "xả hàng" để các đại lý chuẩn chị phân phối phiên bản mới trong thời gian tới.

Honda HR-V hiện được phân phối tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu từ Thái Lan. Trên thực tế, kể từ khi ra mắt khách hàng Việt từ giữa tháng 9/2018 đến nay, Honda HR-V không để lại ấn tượng tốt và doanh số bán ra hàng tháng không cao và cũng thường xuyên được các đại lý áp dụng giảm giá để đẩy hàng.

Nguyên nhân của sự ế ẩm này một phần là do Honda HR-V có giá niêm yết 786-866 triệu đồng, khá cao so với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng B.

Cũng động thái đẩy hàng tồn kho, chờ bản mới ra mắt, những ngày cuối tháng 3, một số showroom đang chào bán Nissan Navara hai phiên bản EL và VL với mức giảm khoảng 50 triệu đồng.

Giá bán khi đến tay người tiêu dùng của 2 bản chỉ còn 609 triệu đồng (EL) và 749 triệu đồng (VL). Đây là chương trình ưu đãi từ phía đơn vị bán lẻ, không phải khuyến mại chính hãng.

Trong phân khúc bán tải, vì Nissan luôn "bảo mật" kết quả kinh doanh hàng tháng nên Navara gần như bị lãng quên trong cuộc đua doanh số.

Cũng nhằm mục đích dọn kho đời cũ 2020, tập trung bán xe sản xuất đời 2021 những ngày cuối tháng 3, các đại lý xe Hyundai trên địa bàn Hà Nội đồng loạt giảm giá bán cho mẫu xe Hyundai Kona từ 24-35 triệu đồng.

o-to-giam-gia-tram-trieu-ap-luc-xa-hang-ton-chay-dua-doanh-so

Đây là mức giảm sâu so với mức ưu đãi áp dụng hồi đầu tháng 3 mẫu xe này chỉ được giảm từ 7 đến 18 triệu đồng.

Ngoài những mẫu xe nói trên, theo ghi nhận thị trường, có trên dưới 25 mẫu xe tại Việt Nam giảm giá. Tuy nhiên, nhìn vào mức giảm giá trung bình của các mẫu ô tô trong tháng 3/2021 so với cùng kỳ năm ngoái có sự chênh lệc rõ rệt. Thời điểm này năm ngoái, thị trường liên tục ghi nhận những đợt giảm giá sâu 200 đến hơn 300 triệu đồng đến từ các thương hiệu lớn như Ford, BMW, Mercedes, Mazda... Trong khi đó, tháng 3 năm nay con số giảm cao nhất chỉ dao động từ 50 đến trên dưới 200 triệu đồng.

Cùng với đó doanh số bán của các đơn vị thành viên VAMA trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt tổng cộng 40.017 xe các loại, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó cho thấy, thị trường xe phần nào đã “ấm” dần và phục hồi trở lại.

Qúy II, giá xe tiếp tục giảm?

Thị trường đang dần được phục hồi, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam 2 tháng đầu năm cũng tăng nhẹ 3,3% về lượng và 0,2% về giá trị. Tuy nhiên điều khiến nhiều người băn khoăn là không biết sắp tới, bước sang quý II/2021, liệu giá xe có tiếp tục giảm sâu nữa không.

Nhận định về vấn đề này, anh Nguyễn Mạnh Tiến, trưởng phòng kinh doanh một đại lý Toyota ở Hà Nội cho biết: "Bước sang tháng đầu tiên của quý 2, thị trường xe chắc hẳn vẫn đón nhận những đợt giảm giá mới. Bởi hiện nay, ưu đãi, giảm giá dường như đã trở thành xu hướng, phương án kích cầu hữu hiệu để các doanh nghiệp kinh doanh xe thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bên cạnh đó, kế hoạch ra các phiên bản mới, thế hệ mới của các hãng dần dần sẽ được thực hiện. Vì thế, đại lý nào còn xe đời cũ thì phải tranh thủ giảm giá, xả hàng tồn kho dần để còn nhập hàng mới về".

Anh Nguyễn Tuấn, trưởng phòng kinh doanh một đại lý Ford ở Hà Nội cho rằng: "sức mua ô tô sẽ bắt đầu gia tăng trở lại sau quý I/2021 khi các nhà sản xuất bắt đầu tung nhưng mẫu mã mới ra thị trường. Theo tôi, giá xe có thể vẫn được các hãng, đại lý duy trì giảm nhưng mức giảm sẽ không còn sâu lên đến vài trăm triệu đồng như năm trước”.

"Tháng 4 năm ngoái, lệnh giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch Covid đã khiến toàn thị trường xe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, doanh số xe bán ra theo đó cũng tụt dốc không phanh. Năm nay, tình hình đã khả quan hơn nhiều. Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt như hiện nay, kinh tế hồi phục trở lại, thì tôi tin thị trường ô tô sẽ lấy lại đà tăng trưởng", anh Tuấn nói thêm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.