Thị Trường, - 05/01/2015 09:16 PM
Trung Quốc sẽ thực hiện chính sách giới hạn số lượng xe tại một số thành phố lớn nhằm cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường và tắc đường nghiêm trọng trong diễn ra tại quốc gia này.

Thâm Quyến, một thành phố ở phía nam Trung Quốc với dân số 11 triệu người là địa phương mới nhất áp dụng chính sách giới hạn số lượng xe đăng ký mới mỗi năm ở mức 100.000 xe nhằm giảm lưu lượng và ô nhiễm không khí. Hiện nay, có ít nhất 3 triệu xe đang luu hành ở Thâm Quyến.

Trước đó các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải đã áp dụng mức giới hạn đăng ký xe mỗi năm. Thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang phải rất vật lộn để đối phó với các vấn đề khói bụi và tắc nghẽn.

Bloomberg cho biết trong số lượng cho phép đăng ký mới 100.000 xe thì xe điện chiếm 20.000 xe điện. Xe điện là giải pháp quan trọng để giảm lượng khí thải ra môi trường.

Theo Viện khoa học Khí tượng Trung Quốc, lượng khí thải từ xe ô tô đang là nguyên nhân thứ 2 gây ô nhiễm môi trường tại quốc gia này sau khí thải từ các nhà máy đốt than.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Trung Quốc