Thâm Quyến, một thành phố ở phía nam Trung Quốc với dân số 11 triệu người là địa phương mới nhất áp dụng chính sách giới hạn số lượng xe đăng ký mới mỗi năm ở mức 100.000 xe nhằm giảm lưu lượng và ô nhiễm không khí. Hiện nay, có ít nhất 3 triệu xe đang luu hành ở Thâm Quyến.
Trước đó các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải đã áp dụng mức giới hạn đăng ký xe mỗi năm. Thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang phải rất vật lộn để đối phó với các vấn đề khói bụi và tắc nghẽn.
Bloomberg cho biết trong số lượng cho phép đăng ký mới 100.000 xe thì xe điện chiếm 20.000 xe điện. Xe điện là giải pháp quan trọng để giảm lượng khí thải ra môi trường.
Theo Viện khoa học Khí tượng Trung Quốc, lượng khí thải từ xe ô tô đang là nguyên nhân thứ 2 gây ô nhiễm môi trường tại quốc gia này sau khí thải từ các nhà máy đốt than.
Kỳ vọng tạo ra làn sóng mới trong phân khúc xe điện giá rẻ, tuy nhiên Baojun E100 lại có số phận không mấy suôn sẻ tại thị trường nội địa.
Sau 9 tháng kể từ khi mở bán, Xiaomi đã có 130.000 xe bàn giao. Đây được xem là kỷ lục của một hãng xe mới nổi, điều mà ngay cả nhiều hãng xe lớn phải mất rất lâu mới có thể đạt được.
Dù có doanh số bán hàng tăng, một số dây chuyền đã đi vào sản xuất nhưng đây lại là tháng thứ 10 liên tiếp Toyota giảm sức bán.
Dựa trên các báo cáo cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch tại Trung Quốc diễn ra nhanh hơn nhiều so với phương Tây.
Chỉ trong 1 ngày, hãng xe điện mới nổi Xiaomi bất ngờ có hơn 36.000 trụ sạc mà không cần phải đầu tư hay xây dựng hạ tầng trạm sạc.