Theo đó, Ford Ranger vừa cập bến Việt Nam vó các phiên bản XLS, Limited, Wildtrak có thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng cũng đủ làm nên khác biệt nhờ hình thái cứng cáp hơn. Tuy nhiên những thông tin về trang bị khiến người mua quan tâm hơn.
Ford Ranger Wildtrak 2021 bị cắt nhiều tính năng nổi trội
Theo nhiều thông tin thì phiên bản Wildtrak lại thiếu đi nhiều trang bị so với thế hệ tiền nhiệm như ga tự động thích ứng khoảng cách (Adaptive Cruise Control), giữ làn đường, tự động lùi vào điểm đỗ, hệ thống chống ồn chủ động, ghế lái từ 8 hướng chỉnh điện chỉ còn lại 6 hướng. Đây điều là những công nghệ mà các đối thủ khác không có từng là ưu điểm khi đem so với các xe cùng phân khúc. Trong khi đó Toyota Hilux bản cao đã được trang bị tính năng ga tự động thích ứng theo khoảng cách.
Ngoài việc thay đổi ngoại thất, cắt trang bị nhưng nhìn chung nội thất xe vẫn tương tự bản cũ chỉ thiếu đi một số nút bấm các tính năng bị lượt bỏ. Các trang bị khác như đèn tự động, điều hòa, khóa thông minh, giải trí Sync 3, 6 loa,… vẫn như cũ. Mức giá dự đoán có thể tăng nhẹ vài triệu đồng chưa kèm các ưu đãi.
Nội thất Ford Ranger Wildtrak 2021 ít thay đổi
So với bản cũ thì Ranger Wildtrak mới trông thể thao hơn nhờ nhiều chi tiết được sơn đen bóng, trong đó bao gồm cả bộ mâm. Lưới tản nhiệt được thiết kế lại. Phía sau đuôi xe có dòng chữ RANGER cỡ lớn. Hệ thống chiếu sáng bi-LED tương tự bản cũ. Tại Thái Lan, Ranger Wildtrak 2021 có nắp thùng cuộn điện điều khiển từ trong xe nhưng trang bị này không được đưa về mẫu xe bán tại Việt Nam.
Nội thất xe có thay đổi nhẹ ở thiết kế ghế da. Vô-lăng và cụm điều khiển cạnh cần số thiếu nút bấm bởi không có tính năng ga tự động thích ứng và tự lùi xe nữa. Các trang bị khác như đèn tự động, gương tự động chống chói, điều hoà tự động, chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 bản 3.4 mới nhất và âm thanh 6 loa... vẫn giữ nguyên.
Ford Everest 2021 cắt trang bị nhưng vẫn là vua công nghệ
Tương tự Ford Ranger Wildtrak, mẫu suv Everest cũng đã xuất hiện tại đại lý với dự kiến 3 phiên bản Sport, Titanium 4x2 và 4x4. Trong đó bản Sport sẽ thay thế cho bản Trend với ngoại thất có phần long lanh hơn và cũng bị cắt giảm trang bị như chiếc bán tải cùng hãng.
Nhưng may mắn hơn Ranger Wildtrak, Ford Everest bị lượt bỏ ít trang bị hơn, theo tư vấn bán hàng, bản Titanium cao cấp nhất sẽ không còn tính năng chống ồn chủ động bù lại kính xe được làm lại cách âm tốt hơn nhiều khả năng sẽ là kính 2 lớp. Ghế lái chỉ còn 6 hướng chỉnh điện, bánh dự phòng chỉ là là loại nhỏ 18 inch, sàn nỉ theo xe cũng không còn hiện diện.
Là suv nhưng Ford Everest 2021 bóng bẩy hơn
Sự khác biệt của bản facelift nằm ở ngoại thất với lưới tản nhiệt dạng tổ ong đan xen, đèn pha bi-led, đèn hậu led, mâm xe được nâng lên thành 22 inch, bản sport sẽ có thêm một số chi tiết bên ngoàn sơn đen bóng thể thao.
Riêng về phần động cơ thì cả Ranger Wildtrak và Ford Everest vẫn giữ nguyên cấu hình với máy Bi-Turbo 2.0L công suất 210 mã lực, hộp số 10 cấp, cùng hệ dẫn động 2 cầu và chưa rõ đã khắc phục vấn đề rỉ nhớt như đời 2019 hay chưa, bởi theo các chủ xe tại các hội nhóm trên mạng xã hội đã không còn than phiền vấn đề này trên bản 2020.
Ford Ranger Wildtrak và Ford Everest tự đánh mất lợi thế
So với Ranger Wildtrak, thì dù bị cắt trang bị ít hơn nhưng Ford Everest vẫn là ông vua công nghệ trong phân khúc suv với nhiều tính năng mà các xe khác chưa có như giữ làn đường, phanh tự động, ga thích ứng, âm thanh 10 loa, của sổ panorama…. Chưa rõ giá bán tăng giảm nhưng với động thái này thì có lẽ Ford Everest sẽ gặp khó khăn hơn bởi đây là lần đầu hãng xe Mỹ cắt giảm trang bị trên 1 phiên bản facelift trong khi đó các đối thủ như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport đã chịu thay đổi tư duy về thiết kế lẫn trang bị kèm theo cũng như mức giá bán định vị hợp lý hơn.
Xét về doanh số 10 tháng đầu năm thì Everest đứng thứ 2 phân khúc suv với 4.153 xe bán ra, sau Fortuner (6.262 xe) và bỏ xa các đối thủ còn lại. Còn về phần bán tải thì vị trí Ford Ranger vẫn độc tôn vị trí đầu bảng, thường xuyên giữ khoảng cách lớn với các xe còn lại thậm chí có những tháng doanh số của các xe bán tải khác cộng lại vẫn chưa bằng số xe bán ra của Ranger.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.