Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 14/09/2022 09:40 AM
Để đẩy mạnh doanh số, một số đại lý vẫn duy trì các chính sách bán hàng ưu đãi cho nhiều dòng xe với mức giảm khoảng từ 20 triệu đồng trở lên và cao nhất có thể hơn 100 triệu đồng.

Mặc dù đã bước qua các giai đoạn khó khăn tuy nhiên thị trường ô tô vẫn cho những biến động trái chiều. Cụ thể nhiều dòng xe có sức mua tăng cao, giá bán tăng nhưng lại hạn chế nguồn cung và ngược lại có một số mẫu vẫn còn duy trì các ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm. Hiện nay đa số các hãng đều có cho mình những ưu đãi khi mua hàng.

Trong phân khúc xe gầm cao thì Ford Everest hiện đang là cái tên gây tranh cãi khi nguồn cung hạn chế nhưng lại có sức mua rất cao, ở thời điểm hiện tại người dùng phải chi thêm một khoảng cho các đại lý mới có thể nhận xe sớm. Bên cạnh đó những cái tên gây sóng một thời như Hyundai Santa Fe hay Tucson hiện đã hạ nhiệt nhưng vẫn còn việc mua phụ kiện với giá chênh lệch thấp hơn so với giai đoạn đầu.

nua-dau-thang-9-nhieu-hang-xe-van-duy-tri-uu-dai-trung-binh-25-trieu-dong-moi-xe

Tuy nhiên ngoài các mẫu xe trên thì Kia Sorento hiện đang có mức giảm khoảng 20-25 triệu đồng tùy phiên bản và gần như có sẵn xe giao ngay cho người mua. Hay Honda đang khuyến mãi mạnh tay với dòng xe CR-V, tùy chính sách bán hàng mà mức ưu đãi có thể lên đến 120 triệu đồng gồm tiền mặt và phụ kiện.

Trong phân khúc SUV cỡ nhỏ của Kia thì mẫu Sonet vẫn đang có ưu đãi khá ít dao động khoảng 5 đến 6 triệu đồng tùy phiên bản. Ngoài ra mẫu sedan cỡ lớn Kia K5 phiên bản Premium và GT Line cũng có mức giảm lần lượt 5 đến 25 triệu đồng. Với các dòng xe phổ thông như Toyota Vios cũng giảm 30 triệu đồng, phiên bản G tăng thêm phụ kiện, còn mẫu sedan Altis cũng có mức giảm tương tự khoảng 30 triệu đồng. Với mẫu MPV Veloz cũng được tặng phụ kiện 20 triệu đồng.

nua-dau-thang-9-nhieu-hang-xe-van-duy-tri-uu-dai-trung-binh-25-trieu-dong-moi-xe

Trong phân khúc hạng A hiện còn hai đại diện gồm Grand i10 của Hyundai và Morning của Kia. Trong đó Grand i10 có mức giảm 15 đến 17 triệu đồng, còn Morning cũng có mức giảm nhưng thấp hơn một chút. Ngoài ra đối thủ của Toyota Vios là Hyundai Accent cũng có mức giảm khoảng 12 triệu đồng, tân binh mới là Hyundai Creta hiện có đủ nguồn cung nhưng chỉ ưu đãi phụ kiện kèm theo.

Còn với Mitsubishi cũng có một số ưu đãi như mẫu bán tải Triton được giảm khoảng 23 triệu đồng, Mitsubishi Attrage giảm cao hơn khoảng 25 triệu đồng. Tuy nhiên với dòng xe Mitsubishi Xpander không có ưu đãi quá nhiều chỉ giảm khoảng 10 triệu đồng cho phiên bản số sàn.

Sau thời gian trầm lắng vì các lí do dịch bệnh, kinh tế và hạn chế nguồn cung thì thị trường ô tô tại Việt Nam đã có những sự phục hồi tích cực, giá xe đã quay về sát với giá trị thực tế, nhiều dòng xe đã có đủ sản lượng để phục vụ cho nhu cầu người mua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.