Thị Trường - 16/08/2017 2:22 PM
Ngày 15/7, Cục quản lý cạnh tranh tiếp nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng về việc mẫu xe máy Yamaha Nozza Grande ngày càng hư hỏng nặng hơn sau khi được thay thế phụ tùng theo chương trình triệu hồi của hãng.

Theo đó, người tiêu dùng Phan Ng. Th. V. mua và sử dụng xe máy Nozza Grande từ tháng 11/2015, đến năm 2016 thì xe có hiện tượng rung đầu và giật khựng ở bánh lái xe phía trước, chạy xe trên dốc thì xe có tiếng kêu phát ra từ giảm xóc.

Trong quá trình mang xe đến đại lý để bảo hành, xe máy chỉ được kiểm trả và bảo dưỡng theo định kỳ. Sau khi thay thế phụ tùng miễn phí theo chương trình triệu hồi năm 2016, tình trạng xe ngày càng nặng hơn và hãng trả lời không thể khắc phục được. Đến thời điểm khiếu nại, vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại và xác minh các thông tin liên quan, Cục quản lý cạnh tranh đã gửi công văn đề nghị Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam giải trình và giải quyết vụ việc.

Ngày 3/8/2017, Công ty Yamaha đã gửi công văn giải trình, theo đó xác nhận chất lượng dịch vụ theo đơn khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời xác nhận tình trạng hao mòn của hệ thống truyền động CVT dẫn tới các vấn đề của xe máy trong thời gian qua. Công ty tiến hành thu hồi, thay mới các chi tiết liên quan và kiểm tra bảo dưỡng xe đảm bảo xe hoạt động bình thường. Người tiêu dùng đã đồng ý với phương án giải quyết của Yamaha Việt Nam.

Vào tháng 11/2016, Yamaha Việt Nam tiến hành triệu hồi đối với 110.250 chiếc Grande do lỗi rung, giật xe. Những chiếc Yamaha Nozza Grande nằm trong diện triệu hồi có số khung RLCSE7610GY111251 và RLCSE7620GY001001 về sau, được sản xuất từ ngày 2/8/2016.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc