Thị trường xe máy, - 11/02/2023 08:38 AM
Theo đó những mẫu xe tay ga có sức bán cao của Honda hiện đang có hiện tượng bán chênh giá tại nhiều đại lý ủy quyền.

Trái với nhiều hãng xe hai bánh khác, xe máy Honda có sức tiêu thụ mạnh tại thị trường Việt Nam và hầu như các dòng xe tay ga đều có mức giá bán cao hơn so với giá đề xuất. Trong đó Honda Vision là mẫu xe bán chạy nhất của Honda cũng đang có mức đội giá từ 1 đến 2.5 triệu đồng tùy phiên bản.

nhieu-phien-ban-xe-tay-ga-cua-honda-bat-dau-tang-gia-sau-thoi-gian-giam-nhiet

Cụ thể tại một số đại lý thì Honda Vision đang được chào giá từ 32.3 triệu đồng đến 39 triệu đồng tùy theo phiên bản, trong đó phiên bản thể thao có mức chênh giá cao nhất. Trước đó vào hồi đầu năm 2023, Honda Vision có dấu hiệu hạ nhiệt khi một số vùng bán đúng giá và tùy nơi có giá bán thấp hơn cả  mức đề xuất.

Cũng ở thời điểm này mẫu Honda cao cấp hơn là SH Mode cũng gặp tình trạng tương tự như Honda Vision khi có báo giá từ 68 đến hơn 71 triệu đồng cho ba phiên bản cao cấp, đặc biệt và thể thao. Mức giá này cao hơn khoảng 4 triệu đồng so với giá đề xuất từ hãng.

nhieu-phien-ban-xe-tay-ga-cua-honda-bat-dau-tang-gia-sau-thoi-gian-giam-nhiet

Tuy nhiên chỉ có phiên bản tiêu chuẩn có sức bán thấp hơn nên thường bán đúng giá đề xuất hoặc thấp hơn tùy chính sách bán hàng. Ngoài ra bộ đôi xe tay ga cao cấp là Honda SH 125 và 160 cũng có mức giá tăng khá cao, trong đó phiên bản cao cấp nhất của Honda SH 160 hiện đang có mức chào giá trung bình 120 triệu đồng, tăng trung bình 14-15 triệu đồng tùy phiên bản.

Đáng chú ý mẫu Honda SH 350 đang có giá đề xuất từ 148.99 đến 150.49 triệu đồng lại được đại lý chào giá thấp hơn từ 146 đến 148 triệu đồng, ngoài ra tại một số cửa hàng tư nhân giá của mẫu xe tay ga cỡ lớn này chỉ khoảng 130 triệu đồng tùy nơi.

Các mẫu xe tay ga khác như Honda Airblade 125/160, Honda Vario 125/160 cũng có mức tăng giá nhưng không đáng kể trung bình từ 1 đến 3 triệu đồng tùy phiên bản. Trong đó Honda Vario vừa được phân phối chính hãng nhưng lại chưa đủ sức bật trước phiên bản nhập tư từ Indonesia.

Theo các công bố thì xe máy vẫn là phương tiện chủ lực của đại đa số người dùng Việt Nam. Trong năm 2022 đã có hơn 3 triệu xe bán ra toàn thị trường, tăng hơn 20% so với năm 2021 tương đương với con số 8.000 xe bán ra mỗi ngày. Tuy nhiên chỉ có các mẫu xe tay ga Honda gây chú ý bởi thường xuyên có mức chênh giá khá cao khi so với các thương hiệu khác, nhiều cửa hàng lý giải nguyên nhân đến từ nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu lại quá cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.