Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 23/10/2023 03:48 PM
Ô tô điện đang ngày càng phổ biến và được xem là xu hướng phương tiện của tương lai. Với mục tiêu giảm khí thải ra môi trường, nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới đã lên kế hoạch cấm bán ô tô dùng động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu để chuyển sang ô tô điện.

Thay về theo kế hoạch đã đề ra ra trước đây là đến năm 2030, thì nay với những khó khăn, rào cản về hạ tầng, công nghệ, một số quốc gia ở châu Âu đã thông báo hoãn lệnh cấm bán xe ô tô mới chạy bằng xăng và dầu diesel đến năm 2035. Điều này càng khiến những người dùng ô tô e ngại trong việc chuyển đổi sang sử dụng ô tô điện là phương tiện chính để đi lại hàng ngày.

eBay Motors Group đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến hơn 2.000 người đang dùng ô tô động cơ đốt trong về việc chuyển đổi sang sử dụng ô tô điện trong tương lai. Kết quả khảo sát của eBay Motors Group cho thấy, 40% người dùng ô tô hiện đang tìm kiếm hoặc dự định mua một chiếc ô tô điện trong vòng 6 tháng tới sẽ trì hoãn việc mua xe, hoặc chuyển sang mua một chiếc ô tô trang bị động cơ đốt trong.

Chỉ 16% tổng số người đang dùng ô tô dự định mua ô tô điện và 29% chưa quyết định trước khi có quy định từ Chính phủ về việc cấm bán ô tô động cơ đốt trong.

Cuộc khảo sát mới đây của eBay Motors Group cũng cho thấy 1/4 số người đang dùng ô tô động cơ đốt trong không có kế hoạch chuyển sang dùng ô tô điện và sẽ không thay đổi quyết định. Cuộc khảo sát của eBay Motors Group cũng chỉ ra 4 lý do chính khiến nhiều người đang dùng ô tô chạy bằng xăng, dầu e ngại khi chuyển đổi sang sử dụng ô tô điện.

  • Thứ nhất, theo khảo sát của eBay Motors Group khoảng 43% khách hàng cho rằng, lý do khiến họ ngại chuyển sang ô tô điện bởi giá bán xe điện quá cao.
  • Thứ hai, ô tô điện bị giới hạn về quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy pin. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng hệ thống pin cũng xuống cấp, hiệu suất pin cũng bị giảm khi sử dụng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, thời gian sạc pin cũng là điều mà nhiều người còn lăn tăn nếu chuyển sang sử dụng xe điện.
  • Thứ ba, lo ngại về việc ô tô điện mất giá sau một thời gian sử dụng cũng sẽ khiến nhiều người e ngại. 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.