Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 03/10/2023 08:31 AM
Để cải thiện sức bán trong tình hình doanh số Toyota Vios giảm mạnh, Toyota Việt Nam đã kết hợp các ưu đãi với hỗ trợ Chính phủ để kích cầu sức mua.

Cụ thể trên trang chủ của Toyota Việt Nam vừa công bố chương trình ưu đãi trong tháng 10 khi giảm 50% lệ phí trước bạ cho Toyota Vios, kết hợp với hỗ trợ 50% từ Chính phủ nhờ đó mà người dùng khi mua sẽ không phải đóng mức phí trước bạ này.

nguoi-mua-toyota-vios-khong-can-phai-dong-100-phi-truoc-ba

Toyota Vios hiện đang có mức giá đề xuất từ 479 - 592 triệu đồng cho 3 phiên bản, khi kết hợp các ưu đãi trên thì người dùng có thể tiết kiệm từ 50 - 60 triệu đồng tùy theo phiên bản và nơi đăng ký, chưa kể các hỗ trợ khác từ đại lý.

Thực chất đây chỉ là chính sách kéo dài, bởi hỗ trợ này kéo dài từ tháng 9. Nguyên nhân được cho là doanh số của Toyota Vios gần đây khá thấp thậm chí còn thua một số cái tên ít nổi hơn. Cụ thể trong tháng tháng 7 chỉ có 271 xe và tháng 8 cũng chỉ đạt 288 xe.

nguoi-mua-toyota-vios-khong-can-phai-dong-100-phi-truoc-ba

Còn cộng dồn cả năm thì Toyota Vios chỉ có 5.984 xe được bàn giao, thấp hơn một chút so với Honda City với 6.037 xe dù có giá bán cao hơn. Và nhiều khả năng Toyota Vios sẽ không còn là mẫu sedan bán chạy nhất phân khúc hạng B bởi hiện Hyundai Accent đã có 9.829 xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2023.

Theo nhiều ý kiến trên các hội nhóm mạng xã hội, nguyên nhân Toyota Vios mất sức hút đến từ việc bản nâng cấp hồi tháng 5 của mẫu xe này không có sự đột phá nào đáng kể, trong khi các nước trong khu vực hầu hết đều đã đón nhận thế hệ với nhiều nâng cấp đáng giá từ thiết kế tới trang bị.

nguoi-mua-toyota-vios-khong-can-phai-dong-100-phi-truoc-ba

Còn trên bản nâng cấp tại Việt Nam chỉ thêm các trang bị như đèn pha Led, mâm 15 inch, ghế thể thao, lẫy chuyển số, màn hình trung tâm lớn hơn, hỗ trợ các kết nối mới, cổng USB Type C,… đáng giá nhất là hệ thống cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường nằm trong gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Toyota Vios bản nâng cấp 2023 vẫn sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L cho mức công suất 107 mã lực, 140 Nm đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.