Chương trình lần này được đồng tổ chức bởi Bridgestone Việt Nam và Bệnh Viện Ô Tô mang đến dịch vụ chăm sóc xe toàn diện cho khách hàng sử dụng ô tô Việt Nam trong suốt ba năm qua. Sáu thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ô tô là dầu nhớt Shell, ắc quy GS, hãng xe sang BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, chăm sóc nội ngoại thất 3M và bảo hiểm Liberty đã cùng chung tay đem đến dịch vụ chuyên sâu cho khách hàng.
Thời gian chăm sóc cũng tăng lên thành 65 phút với 8 bước cho mỗi xe, được thực hiện bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp từ các hãng, trong đó:
Bước 1: Bệnh Viện Ô Tô rửa xe và châm nước làm mát, nước rửa kính.
Bước 2: Bridgestone Việt Nam kiểm tra, chăm sóc lốp xe (hông lốp, van lốp, hoa lốp, áp suất và bề mặt lốp…), tư vấn lựa chọn và sử dụng lốp an toàn
Bước 3: Ắc quy GS Việt Nam kiểm tra và chăm sóc ắc quy (vỏ bình, nắp bình, đầu cực & các kết nối, mực dung dịch, kiểm tra bằng máy Tester, vệ sinh ắc quy…) và tư vấn chăm sóc ắc quy.
Bước 4: 3M Việt Nam chăm sóc và bảo dưỡng nội, ngoại thất (tẩy nhựa đường/keo trên xe, vệ sinh và làm mới vỏ/ lốp, khử mùi nội thất, vệ sinh kính…)
Bước 5: Bệnh Viện Ô Tô cùng BMW kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng thiết bị chẩn đoán chuyên dụng.
Bước 6: Shell Việt Nam kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt dựa vào độ tuổi của xe, thói quen sử dụng xe và yêu cầu vận hành. Shell cũng giúp khách hàng tiếp cận với những dòng sản phẩm cao cấp, thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ mới PurePlus duy nhất từ Shell; đặc biệt thay hoặc tặng nhớt miễn phí cho toàn bộ xe của khách hàng.
Bước 7: Bosch Việt Nam kiểm tra, chăm sóc và tư vấn về linh kiện phụ tùng (lọc gió, còi, cần gạt nước, điều hòa, đèn trước và sau, đèn tín hiệu trên táp lô…)
Bước 8: Liberty Việt Nam tư vấn cách xử lý sự cố trên đường, các thủ tục hỗ trợ và quyền lợi liên quan đến bảo hiểm.
Tại sự kiện, ban tổ chức đã thống kê hơn 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 81% khách hàng không biết khi nào và bằng cách nào để đảo lốp, 26% số xe cần được thay nhớt (tăng 6%), 54% xe cần chăm sóc về sơn (tăng 11%), 81% ắc quy cần vệ sinh làm sạch (tăng 4%), 37% xe bị lỗi điện tử (tăng 7%)...
Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ chăm sóc xe toàn diện, một trong những mục đích chính của Car Care Day thuộc chuỗi sự kiện “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” là hướng đến các hoạt động cộng đồng. Chương trình cũng đưa ra lời kêu gọi cộng đồng hưởng ứng thông điệp toàn cầu của Liên Hiệp Quốc “Không nhắn tin khi lái xe” nhằm xây dựng môi trường giao thông tại Việt Nam an toàn và văn minh hơn.
Theo khảo sát của Car Care Day trong những năm trước, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe, trong khi đó gần 90% đã ít nhất một lần thực hiện việc này. Những con số trên cho thấy, việc truyền tải và nhân rộng thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” là một vấn đề cấp bách của toàn xã hội.
Bên cạnh đó, Car Care Day cũng dành toàn bộ tiền ủng hộ từ khách hàng cho chương trình để hỗ trợ năm trường hợp nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa của chuỗi sự kiện “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” trong hơn ba năm qua.
Theo khảo sát, đại đa số người sử dụng xe máy tại Việt Nam không có thói quen chăm sóc, bảo dưỡng xe máy định kỳ.
Diễn ra trong 2 ngày 26, 27/11 tại SVĐ Quân khu 7, chương trình Ngày hội chăm sóc xe - iCar Care Day 2016 đã chăm sóc toàn diện hơn 400 xe ô tô tham dự.
Trong hai ngày 19-20/12/2015, Bridgestone Việt Nam kết hợp cùng Bệnh Viện Ô Tô và 7 thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ô tô đã tổ chức thành công ngày hội chăm sóc xe Car Care Day với 400 xe ô tô tham dự.
Là hoạt động thường niên hướng tới cộng đồng sử dụng xe hơi ở Việt Nam, Ngày hội chăm sóc xe 2015 sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 14-15/11 và sẽ tiếp tục đến với TP. HCM trong tháng 12/2015 tới.
Theo kết quả khảo sát tại chương trình Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care Day, chỉ có 39% số xe tham gia chương trình ở trong điều kiện kỹ thuật tốt. 61% số xe còn lại đều mắc lỗi ở các bộ phận quan trọng như động cơ, hệ thống phanh, hộp số, dàn điện.