Thị Trường, - 07/06/2019 09:45 PM
Mới đây hãng xe Nhật Bản đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu SUV – Toyota Fortuner tại thị trường Việt Nam. Ngoài những điểm nâng cấp, mẫu xe mới còn gây bất ngờ khi chuyển từ dạng nhập khẩu sang lắp ráp trong nước.

So với các đối thủ khác trong phân khúc, Fortuner là mẫu xe luôn vượt trội về mặt doanh số và sự đón nhận ‘nồng nhiệt’ từ người tiêu dùng Việt. Đỉnh điểm đã có lúc, số lượng xe nhập khẩu về không đủ để bán ra thị trường, một phần nguyên nhân cũng là do rào cản của Nghị định 116 và thông tư 03 ở thời điểm bấy giờ. Do đó để giải quyết tình trạng ‘khan hàng’ này, theo chia sẻ từ Toyota Việt Nam (TMV) sẽ bắt đầu kinh doanh phiên bản Fortuner lắp ráp bên cạnh phiên bản nhập khẩu từ Indonesia như trước đây.

 

Theo thông tin từ Toyota (TMV), sở dĩ thương hiệu xe Nhật quyết định điều chỉnh phiên bản Fortuner 2019 từ dạng nhập khẩu nguyên chiến từ Indonesia sang lắp ráp trong nước nhằm hạn chế những khó khăn của các quy định liên quan đến nhập khẩu. Tuy nhiên theo ghi nhận từ nhiều nguồn thông tin, tính đến thời điểm hiện tại TMV đã vượt qua các rào cản của những Nghị định và thông tư trước đây. Hãng đã có thể ‘thoải mái’ cung ứng những dòng xe nhập khẩu về Việt Nam với số lượng lớn và đều được hưởng chế độ thuế nhập khẩu 0%. Do đó, dựa vào cách lý giải của hãng thì điều này có phần không hợp lý.

Bên cạnh đó, những phiên bản mới của dòng xe Toyota Fortuner lắp ráp lại có xu hướng tăng giá bán đề xuất so với trước đây. Mặc dù mẫu xe mới đã nhận được một vài điểm nâng cấp thiết yếu như tài thiết kế các chi tiết ở phần ngoại thất như cụm lưới tản nhiệt, bộ mâm xe hay gói trang bị thể thao TRD…cùng với đó là phần ngoại thất được đổi mới với sự bổ sung của màn hình DVD tích hợp camera lùi trên một vài phiên bản.

Mặt khác, theo ghi nhận của nhiều khách hàng khi biết được thông tin mẫu SUV 7 chỗ ‘đình đám’ tại Việt Nam được lắp ráp trong nước tại nhà máy Vĩnh Phúc, với kỳ vọng sẽ chứng kiến giá xe giảm ‘sâu’ và nhận được nhiều nâng cấp đáng kể trên Fortuner 2019. Song, thương hiệu xe Nhật Bản lại khiến người tiêu dùng Việt nhận được một phen ‘mừng hụt’.

Trở lại với các phiên bản Toyota Fortuner lắp ráp vừa được TMV giới thiệu. Cụ thể xe sẽ có 4 tuỳ chọn phiên bản tương ứng với 2 động cơ diesel (2.8 4x4 AT, 2.4 4x2 AT, 2.4 4x2 MT) và động cơ xăng 2.7 4x2 AT TRD. Bên cạnh 2 phiên bản nhập khẩu trước đây là 2.7 4x4 AT và 2.7 4x2 AT. Với những việc bổ sung thêm những phiên bản lắp ráp, Toyota Fortuner 2019 tại thị trường Việt Nam sẽ có 7 phiên bản. Tương ứng với các phiên bản trên là sự điều chỉnh mức giá bán tăng nhẹ.

Riêng phiên bản thể thao Fortuner 2.7 4x2 TRD sẽ được hãng công bố mức giá bán trong thời gian tới. Tuy nhiên theo ghi nhận từ phản hồi của người tiêu dùng trên các diễn đàn ô tô, thì hầu hết mọi người điều tỏ ra không hài lòng với mức giá bán trên mẫu SUV mới. Với sự thay đổi điển hình từ dạng nhập khẩu sang lắp ráp, bên cạnh những thay đổi nhỏ nếu không muốn nói là vô cùng nhỏ. Thì mức giá bán không những được giảm mà còn tăng là không tương ứng.

Nếu so sánh với mẫu sedan hạng D – Camry 2019 cũng vừa được TMV giới thiệu cách đây không lâu, với những điểm thay đổi ‘lột xác’ như chuyển từ dạng lắp ráp sang nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, bổ sung hàng loạt những trang bị ‘chưa từng có’ trên mẫu xe này như cửa sổ trời, cruise control, cảnh báo điểm mù…hay ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Và hơn hết là mức giá bán được hãng công bố đã giảm đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, với mẫu xe Fortuner thì những điều kể trên gần như là trái ngược lại hoàn toàn.

Theo thông tin hiện tại, Toyota Fortuner phiên bản cải tiến 2019 sẽ chính thức có mặt tại các đại lý trên toàn quốc vào ngày 6/6. Riêng phiên bản thể thao TRD dự kiến sẽ được phân phối từ tháng 8 năm nay. Tại thị trường Việt Nam, Fortuner luôn là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc khi luôn bỏ xa các đối thủ trong phân khúc như Hyundai SantaFe và Ford Everest về mặt doanh số (4/2019) gần 1.000 chiếc. Với việc ra mắt phiên bản mới này bên cạnh những thông tin ban đầu được cho là có phần tiêu cực từ phía dư luận thì Fortuner mới sẽ là một liều thuốc thử hiệu quả về những giá trị lòng tin của người tiêu dùng Việt giành cho hãng xe Nhật.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.