Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 31/05/2022 08:36 AM
Dự kiến, giá xăng ngày mai sẽ được điều chỉnh tăng do giá xăng dầu thế giới những ngày qua vẫn trên đà leo dốc không phanh.

Giá dầu thế giới có thêm một tuần tăng. Theo Reuters, dầu thô WTI đã ghi nhận tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp. Theo các nhà phân tích, rủi ro giá ngắn hạn vẫn nghiêng về giá xăng dầu sẽ tăng cao hơn.

“Việc thị trường dầu không giảm xuống dưới 100 USD/thùng cho thấy, sức mạnh tiềm ẩn với nguồn cung nhiên liệu quan trọng bị thắt chặt, việc Nga tự trừng phạt dầu thô, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) chật vật tăng sản lượng, và tình hình bất ổn ở Libya đều hỗ trợ thị trường.
Với việc Trung Quốc có khả năng bắt đầu nới lỏng phong tỏa và tình hình bất ổn ở Libya vẫn đang gia tăng, rủi ro giá ngắn hạn vẫn nghiêng về giá cao hơn”, Ole Hansen, Trưởng bộ phận Chiến lược Hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết.

Giá xăng-Cafeauto-1

Chuyên gia Ole Hansen kết luận: “Bất chấp triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, giá dầu thô vẫn được hỗ trợ (tăng)”

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 26/5 với RON 92 là 139,75 USD một thùng, còn RON 95 là 147,93 USD một thùng, tăng so với chu kỳ trước.

Giá thế giới đạt mức cao như vậy nên các doanh nghiệp đầu mối dự báo giá xăng ngày mai có thể lên 31.000 đồng một lít. Nếu vậy, kỳ điều hành này giá xăng và dầu sẽ điều chỉnh tăng lần thứ 5 liên tiếp.

Giá xăng-Cafeauto-2

Trong kỳ gần nhất, hôm 23/5, giá xăng vượt 30.500 đồng/lít. Cụ thể, mỗi lít xăng tăng khoảng 670-680 đồng còn dầu giảm 760-1.100 đồng.

Cơ quan điều hành đã chi sử dụng 300 đồng mỗi lít cho xăng Ron 95 từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Mức chi từ quỹ này với E5 Ron 92 là 100 đồng mỗi lít. Các mặt hàng dầu không chi sử dụng từ quỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.