Thị Trường, - 17/12/2018 08:14 PM
Việc sử dụng khối pin Li-ion 60 V và có thiết kế giống với Vespa Sprint của những năm 60 khiến Z-One trở nên đặc biệt. Ngoài ra, mẫu xe này còn khiến khách hàng thán phục khi chỉ được trang bị 1 bánh.

ngam-vespa-sprint-co-tai-hien-tren-xe-dien-1-banh-z-one

Mới đây, Bel&Bel tiếp tục gây bất ngờ cho người yêu xe khi tung ra mẫu xe 1 bánh Z-One mới. Đây có thể xem là sự nối tiếp thành công sau sự xuất hiện của chiếc xe điện 2 bánh Z-Scooter với kiểu dáng Vespa cổ cách đây 2 năm.

Thương hiệu này cũng chia sẽ, ý tưởng về một mẫu xe điện 1 bánh đã được hình thành từ 10 năm trước.  Tuy vậy, khi công nghệ chế tạo pin, bộ điều khiển và mô-tơ đang ngày càng tiến bộ hơn thì dự án này mới thực sự được hoàn thành.

ngam-vespa-sprint-co-tai-hien-tren-xe-dien-1-banh-z-one

Điểm đặc biệt nhất của Bel&Bel Z-One đó chính là kiểu dáng trông giống như một chiếc Vespa Sprint thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên đã được rút ngắn bằng cách cắt đi sàn để chân và bánh trước.

Phần còn lại của chiếc xe, từ cánh yếm trước, đèn hậu và phần hông hình bầu với các khe thoát nhiệt đều là bản sao chi tiết của Vespa Sprint cổ. Đáng chú ý, phần bầu là nơi chứa mô-tơ điện tích hợp với bánh xe duy nhất, đồng thời pin cũng được đặt ở đây.

ngam-vespa-sprint-co-tai-hien-tren-xe-dien-1-banh-z-one

Bel&Bel Z-One có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 60 x 50 x 120 mm. Nhưng do trang bị khối pin Li-ion 60 V lớn, chiếc xe có trọng lượng 70 kg, tương đương một số dòng xe máy 50cc.

Tuy chưa được công bố thông số kỹ thuật chi tiết nhưng Bel&Bel khẳng định đây là mẫu xe được thiết kế hướng tới thành phố. Z-One đạt tốc độ tối đa khoảng hơn 32 km/h và tầm hoạt động từ 48-64 km. Do không sử dụng động cơ đốt trong, chiếc xe gần như không phát ra một tiếng ồn nào khi di chuyển.

ngam-vespa-sprint-co-tai-hien-tren-xe-dien-1-banh-z-one

Điều ngạc nhiên mà Bel&Bel mang đến cho khách hàng tiếp theo đó chính là công nghệ tự cân bằng được trang bị trên mẫu xe này. Với thiết kế như vậy, người điều khiển Z-One sẽ ngồi và lái nó y như những chiếc Vespa 2 bánh bình thường. Tuy nhiên thay vì bẻ tay lái để chuyển hướng, người lái sẽ nghiêng thân mình.

Bel&Bel nổi tiếng với những món đồ nội thất cá tính, thân thiện với môi trường khi được tái chế từ các bộ phận của xe phế thải. Thương hiệu này được thành lập vào năm 2005 bởi 2 anh em thiết kế Carlos và Jesus Bel tới từ Tây Ban Nha.

ngam-vespa-sprint-co-tai-hien-tren-xe-dien-1-banh-z-one

Hiện tại mức giá và thời điểm bán ra của Bel&Bel Z-One chưa được nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, người yêu mến dòng xe này sẽ không phải chờ đợi lâu bởi các hãng xe đang chú trọng đầu tư phát triển xe điện một cách rộng rãi.

ngam-vespa-sprint-co-tai-hien-tren-xe-dien-1-banh-z-one

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.