Thị trường ô tô, - 06/11/2023 02:11 PM
Thay vì mang về phiên bản như một số thị trường khác tại Đông Nam Á thì Toyota Việt Nam lại nâng cấp phiên bản hiện hành gây ra nhiều tranh cãi và dần mất sức hút với người dùng.

Cuối năm 2022, có nhiều thông tin về việc Toyota Vios sẽ được nâng cấp lên thế hệ mới tuy nhiên phiên bản được giới thiệu chỉ là bản facelift dành riêng cho thị trường Việt Nam khiến không ít người thất vọng bởi không có quá nhiều sự khác biệt đáng kể.

nang-cap-facelift-cua-toyota-vios-thieu-suc-hut-the-he-moi-am-tham-dang-ky-ban-quyen-tai-viet-nam

Không chỉ thế, mà càng về sau sức mua của Toyota Vios phiên bản facelift này giảm mạnh, vị thế của mẫu xe này bị lung lay nghiêm trọng khi lượng người mua rất ít, có thời gian doanh số của phiên bản này chưa tới 300 xe mỗi tháng, và tháng gần đây có doanh số tốt hơn khi được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Theo các hội nhóm trên mạng xã hội, nguyên nhân Toyota Vios thất thế bởi phiên bản 2023 này mang tính nửa vời, không có gì nổi trội khi so với các đối thủ khác trong phân khúc. Ngoài ra các ảnh hưởng của thị trường cũng khiến người mua e dè hơn. Dù trước đó mẫu xe này là vua doanh số của năm.

nang-cap-facelift-cua-toyota-vios-thieu-suc-hut-the-he-moi-am-tham-dang-ky-ban-quyen-tai-viet-nam

Tuy nhiên mới đây trên trang web Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật trong Công báo sở hữu công nghiệp số 427 vừa có thông tin tập đoàn con của Toyota là Daihatsu Motor vừa đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp Toyota Vios thế hệ mới tại Việt Nam.

Theo hình ảnh có thể thấy mẫu xe này có kiểu dáng thiết kế mới, tượng tự như các mẫu Toyota Vios khác tại Đông Nam Á như Campuchia, Lào,…. Có thể suy đoán đây là động thái mang tính gấp rút để lấy lại vị thế của mình trước các đối thủ khác.

nang-cap-facelift-cua-toyota-vios-thieu-suc-hut-the-he-moi-am-tham-dang-ky-ban-quyen-tai-viet-nam

Toyota Vios thế hệ mới có kiểu dáng gần như khác biệt hoàn toàn so với phiên bản đang bán tại Việt Nam. Xe vẫn có đèn pha Led nhưng tái thiết kế lại hợp với dải Led định vị ban ngày hình L, lưới tản nhiệt đen bóng, mâm phay xước 2 máu, đèn hậu cũng là loại Led, tùy theo phiên bản xe mà sẽ trang bị mâm 16 hoặc 17 inch.

Tại Thái Lan, nội thất của Toyota Vios có nhiều khác biệt so với phiên bản hiện hành tại Việt Nam như vô lăng 3 chấu, màn hình trung tâm đặt nổi. Trên phiên bản cao cấp sẽ có màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto, ghế da pha nỉ, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động,….

nang-cap-facelift-cua-toyota-vios-thieu-suc-hut-the-he-moi-am-tham-dang-ky-ban-quyen-tai-viet-nam

Vẫn chưa rõ cấu hình mà Toyota Việt Nam sẽ mang động cơ Vios nào về Việt Nam. Tại Thái, xe được trang bị máy xăng 3NR-V 1.2L cho mức công suất 94 mã lực, 110 Nm đi cùng hộp số vô cấp Super CVT-I cùng hệ dẫn động cầu trước. Còn tại Lào xe được trang bị động cơ 1.3L mã 1NR-VE Dual VVT-I DOHC cho công suất 98 mã lực, 122 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT.

Hiện tại Toyota Việt Nam vẫn chưa có thông tin nào về sự việc Vios thế hệ mới được đăng ký bản quyền. Tuy nhiên với nhiều yếu tố ở thời điểm hiện tại thì việc xuất hiện chỉ còn là vấn đề thời gian và rất có thể vào đầu năm 2024 xe có thể được trình làng. Toyota Vios thế hệ hiện tại đang có giá bán từ 479 triệu - 592 triệu cho 3 phiên bản được bán ra, hiện xe đang có các ưu đãi về thuế phí trước bạ. Theo báo cáo bán hàng từ Vama thì trong 9 tháng đầu năm đã có 7.480 xe bán ra thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.