Thị Trường, - 17/05/2016 08:15 PM
Bentley Mulsanne Speed dường như chính là chiếc xe đánh tan nỗi băn khoăn của các nhà tài phiệt khi đắn đo rằng: Nên sở hựu một chiếc xe thể thao, hay một chiếc xe sang?

Nhắc đến phân khúc sedan siêu sang tại Việt Nam, hẳn là người ta sẽ nghĩ ngay tới những chiếc Rolls-Royce Phantom, Bentley Mulsanne hay Maybach 57, 62 bề thế và toát lên đầy vẻ xa xỉ khi lăn bánh trên đường phố. Nhưng khi những chiếc Mulsanne Speed đầu tiên được đưa về nước, trong đó nổi bật nhất là chiếc xe nhập chính hãng màu xanh ngọc độc nhất vô nhị, khái niệm xe siêu sang dường như được đẩy lên thêm một bậc. Đó là khi những chi tiết thể thao đã được đưa vào hòa quyện cùng dáng vẻ quyền quý vốn có của chiếc xe, theo một cách đầy tinh tế.

Không thể phủ nhận rằng, Bentley Mulsanne Speed không có quá nhiều thay đổi so với bản tiêu chuẩn, nhưng bấy nhiêu đáo cũng đủ để tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp. Dễ nhận thấy nhất là thay bằng vành xe to bản, bề thế mạ chrome thường thấy thì Bentley đã trang bị cho chiếc Mulsanne Speed bộ vành 21 inch 5 chấu mảnh đậm chất thể thao, chia sẻ nhiều nét tương đồng với những chiếc Audi RS.

Một số chi tiết khác biệt có thể kể đến lưới tản và lưới hốc gió được sơn đen mờ, cụm pha và đèn hậu được tráng đen đem lại vẻ dữ dằn hơn. Logo Speed chế tác bằng thép không gỉ được đặt tinh tế dưới khe gió nhỏ ngang hông.

Về khả năng vận hành, trang bị trên Mulsanne Speed vẫn là khối động cơ 6.75L V8 twin turbo nhưng được tinh chỉnh cho công suất cực đại đạt 530 mã lực và mô-men xoắn cực kỳ ấn tượng, 1.100 Nm. Theo số liệu thống kê vào năm 2015, Bentley Mulsanne Speed đứng thứ 4 trong danh sách những chiếc xe sở hữu mô-men xoắn lớn nhất (sau Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport, Fisker Karma Hybrid và Porsche 918 Spyder), vượt mặt nhiều cái tên sừng sỏ trong làng siêu xe như Koenigsegg CCXR Edition…

Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ZF 8 cấp, sức mạnh này đủ đưa chiếc xe nặng 2,65 tấn tăng tốc lên 100km/h chỉ trong 4,9s – nhanh hơn tới 1s so với chiếc Rolls-Royce Phantom EWB tương đương về trọng lượng. Tốc độ tối đa được đẩy lên 305km/h so với 296km/h trên chiếc Mulsanne tiêu chuẩn. Với khả năng vận hành ấn tượng cho một chiếc siêu sang như vậy, không quá ngạc nhiên khi Bentley đã tiết lộ rằng: Điểm khác biệt lớn nhất của một khách hàng chọn mua Mulsanne Speed so với một khách hàng lựa chọn chiếc Mulsanne tiêu chuẩn là họ thường dành nhiều hơn thời gian cầm vô lăng và trải nghiệm cảm giác lái hơn là chỉ ngồi sau và tận hưởng khoang nội thất thượng thừa mà Bentley đã tạo ra.

Nhưng thực tế đó không hề ngăn cản Bentley tiếp tục đưa ra những lựa chọn phong phú, xa xỉ và mang đậm dấu ấn cá nhân cho khách hàng trong khoang nội thất. Những đường chỉ thêu thủ công với họa tiết hình thoi điểm xuyết đầy tinh tế cho chất liệu da cao cấp 2 tông màu, đi cùng gỗ Piano Black đen bóng sang trọng. Không chỉ có vậy, chiếc Mulsanne Speed trong bài viết còn được trang bị gói giải trí cao cấp trị giá tới gần 30,000 USD bao gồm hệ thống âm thanh Naim 20 loa công suất 2200W, 2 màn hình trên tựa đầu ghế trước, bàn làm việc mini ở hàng ghế sau với iPad và bàn phím Bluetooth... Cùng với đó là ngăn lạnh đựng champage trị giá 11,000 USD.

Số tiền bỏ ra cho 2 tùy chọn trên đủ để người tiêu dùng Việt sở hữu một chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2 4x4 AT. Nhưng con số đó sẽ không là gì nếu người dùng quyết định đi xa hơn trong việc cá nhân hóa khoang nội thất vốn đã quá đầy đủ tiện nghi này với bảng option do đại lí Bentley chính hãng đưa ra.

 

Bentley Mulsanne Speed dường như chính là chiếc xe đánh tan nỗi băn khoăn của các nhà tài phiệt khi đắn đo rằng: Nên sở hựu một chiếc xe thể thao, hay một chiếc xe sang? Bởi lẽ khi kết hợp đầy khéo léo khả năng vận hành đáng nể cùng sự sang trọng và đẳng cấp vốn có, Bentley đã tạo cho Mulsanne Speed một lối chơi riêng trong phân khúc siêu sang – phân khúc với những ông lớn chú tâm quá nhiều đến sự xa xỉ ở hàng ghế sau mà bỏ quên đi cảm giác lái khi ngồi trước vô lăng của khách hàng.

Chiếc Bentley Mulsanne Speed đời 2015 trong bài viết hiện đang có mặt tại showroom Việt Thắng Auto, Hà Nội với giá bán hơn 22 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.