Theo Thông tư số 24/2019/TT-BTC, mức khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với công đoạn đưa, đón từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại theo hình thức khoán theo km thực tế được xác định:
Mức khoán (đồng/tháng) |
= |
Số km từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại (km) |
x |
Số ngày làm việc thực tế trong tháng (ngày) |
x |
Đơn giá khoán (đồng/km) |
Trong đó, số km từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại là khoảng cách thực tế của lộ trình di chuyển ngắn nhất (mà xe ô tô kinh doanh vận tải loại 4 chỗ ngồi được phép lưu thông) từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại của chức danh nhận khoán; Số ngày làm việc thực tế trong tháng là số ngày chức danh nhận khoán thực tế làm việc tại cơ quan (bao gồm cả ngày làm thêm vào các ngày thứ 7, chủ nhật hoặc các ngày nghỉ lễ, nếu phát sinh).
Mức khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với công đoạn đưa, đón từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại cũng có thể được xác định theo hình thức khoán gọn. Theo đó, hình thức khoán gọn được áp dụng đối với tất cả các chức danh hoặc áp dụng đối với từng chức danh.
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (sau khi có ý kiến thống nhất của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân cấp tỉnh), Chủ tịch Hội đồng thành viên các Tập đoàn kinh tế quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định áp dụng mức khoán gọn đảm bảo phù hợp điều kiện thực tế, khoảng cách từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại của các chức danh nhận khoán. Mức khoán được xác định như sau:
Mức khoán (đồng/ tháng) |
= |
Số km bình quân từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại (km) |
x |
Số ngày đưa đón bình quân hàng tháng (ngày) |
x |
Đơn giá khoán (đồng/km) |
Trong đó, số km bình quân từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại trường hợp áp dụng đối với tất cả các chức danh được tính theo tổng số km thực tế ngắn nhất từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại (mà xe ô tô kinh doanh vận tải loại 4 chỗ ngồi được phép lưu thông) của tất cả các chức danh nhận khoán chia (:) tổng số chức danh thuộc đối tượng khoán; Trường hợp áp dụng đối với từng chức danh: Được tính theo số km thực tế ngắn nhất từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại (mà xe ô tô kinh doanh vận tải loại 4 chỗ ngồi được phép lưu thông) của từng chức danh nhận khoán. Số ngày đưa đón bình quân hàng tháng là 22 ngày theo quy định của Bộ luật Lao động.
Về mức khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với công đoạn đi công tác, Thông tư số 24/2019/TT-BTC hướng dẫn, cơ quan, người có thẩm quyền quyết định khoán kinh phí sử dụng xe ô tô quy định áp dụng khoán cho toàn bộ công đoạn đi công tác hoặc từng công đoạn (ví dụ: khoán khi đi công tác trong nội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; khoán đi công tác trên địa bàn của huyện...).
Mức khoán kinh phí sử dụng xe ô tô công đoạn đi công tác trong trường hợp áp dụng hình thức khoán theo km thực tế được xác định như sau:
Mức khoán (đồng/tháng) |
= |
Số km bình quân từ nơi ở đến cơ quan và ngược lại (km) |
x |
Đơn giá khoán (đồng/km) |
Theo Báo Tài chính
Tình trạng rất nhiều xe máy đồng loạt gặp trục trặc khi sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) do bị nhiễu sóng đang gây chú ý cộng đồng sử dụng xe máy.
Xe đã qua sử dụng có thể ít tốn kém hơn những chiếc mới. Tuy vậy, bạn cũng nên biết cách chọn cách chọn một chiếc xe tốt và không mang lại cho bạn bất kỳ rắc rối nào trong tương lai.
Những kỹ năng lái xe máy điện an toàn dưới đây có thể giúp mọi người chủ động trước mọi tình hướng
Lexus vừa cho ra mắt mẫu xe có tên gọi là Lexus LBX, đây là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ nhằm thay thế cho mẫu xe hatchback hạng sang CT và được định vị thấp hơn mẫu UX hiện tại. LBX được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm GA-B với Toyota Yaris Cross đang bán tại châu Âu, Nhật Bản và Singapore.
Dưới đây là danh sách 10 mẫu SUV mất giá nhiều nhất sau 5 năm, dựa theo dữ liệu thống kê giá xe đã qua sử dụng của CarEdge, KBB, JD Power, Consumer Reports và Edmunds.