Xe đã qua sử dụng có thể ít tốn kém hơn những chiếc mới. Tuy vậy, bạn cũng nên biết cách chọn cách chọn một chiếc xe tốt và không mang lại cho bạn bất kỳ rắc rối nào trong tương lai.

Đi xem xe, hẹn gặp người bên bán vào ban ngày

Hãy gặp người bán vào ban ngày để bạn có thể thấy tất cả các chi tiết tốt hơn. Một số chỗ hư hỏng sẽ không thể thấy rõ trong điều kiện ánh sáng kém.

Hãy nhìn qua thân xe và kiểm tra: Màu sơn có giống nhau trên tất cả các bộ phận của xe? Màu sắc khác nhau là một dấu hiệu xe đã được sửa chữa sau tai nạn. Yêu cầu người bán bật tất cả các đèn để xem chúng có hoạt động không.

Kiểm tra tất cả các giấy tờ liên quan

Bước đầu tiên để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng là xem một báo cáo về lịch sử của nó. Kiểm tra lịch sử của xe và hỏi chủ sở hữu nếu họ vẫn có tất cả các giấy tờ về công việc đã được thực hiện để sửa xe.

Kiểm tra bề ngoài của xe

Hầu hết những chiếc xe cũ đều có chỗ rỉ sét. Nhưng liệu đó có phải là vấn đề không thì phụ thuộc vào vị trí chỗ rỉ sét. Ăn mòn cấu trúc là rất nguy hiểm và rỉ sét trên thân xe cũng có thể là một vấn đề. Mở mui xe và kiểm tra mức độ của dầu trong động cơ bằng cách sử dụng que thăm. Mức dầu thấp có thể là một dấu hiệu của việc không bảo trì tốt. Nếu dầu trên que là màu đen, thay vì màu nâu, xe có thể không được thay dầu trong một thời gian dài.

Kiểm tra mặt dưới của nắp động cơ dầu để tìm bất kỳ dấu hiệu của cặn dầu nào. Đây là dấu hiệu cho thấy chất làm mát động cơ đang bị trộn lẫn với dầu, rõ ràng đây không phải là chiếc xe mà bạn nên mua. Nhấc sàn cốp xe để kiểm tra và xem liệu tất cả các thiết bị gốc (OE) vẫn còn. Hầu hết các mẫu xe sẽ đi kèm với lốp dự phòng tiết kiệm không gian và phuộc, hoặc bộ bơm lốp. Nếu chúng không ở đó, hãy hỏi người bán.

Hãy lái thử xe

Trước khi ngồi vào xe, hãy chắc chắn rằng xe được mua bảo hiểm. Khi bạn đang ở trong xe, hãy chú ý đến những điều sau đây:

- Đèn cảnh báo có đang bật?

- Đèn báo lượng dầu và chất làm mát có tắt sau vài giây?

- Liệu đèn phanh tay có tắt khi phanh được thả ra không?

- Có tiếng động lạ nào không?

- Liệu đèn áp suất dầu sẽ tắt sau khi xe mới khởi động được vài giây?

- Tiếng vang hay tiếng kim loại va chạm khi khởi động và dừng có thể là vấn đề với động cơ, ống xả, hệ thống treo, truyền dẫn hoặc hệ thống truyền động.

- Tiếng ồn ré lên khi bạn phanh.

- Khi bạn bỏ chân ra, động cơ có giảm lực một cách trơn tru không?

Tìm thợ máy riêng có thể khiến bạn tốn thêm tiền nhưng đảm bảo hơn về sau

Đừng dựa vào những gì người bán (hoặc thợ máy của họ) nói với bạn. Tìm thợ máy riêng có thể khiến bạn tốn thêm tiền nhưng nó giúp bạn không phải sửa chữa ngay sau khi mua xe. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm được một số điểm để thương lượng giá. Một thợ máy tốt không chỉ tìm thấy những vấn đề không rõ ràng đối với hầu hết những người bình thường nhưng họ cũng sẽ cho bạn biết khoảng tiền cần chi để sửa xe.

Thời buổi bây giờ thì đừng chọn xe dựa trên km đi được

Số km đi được thấp không nhất thiết có nghĩa là xe ít vấn đề hơn. Một chiếc xe bảo trì tốt có thể dễ dàng đi 200.000 dặm, và thậm chí có thể nhiều hơn thế. Động cơ có thể chạy trong một thời gian rất dài nếu chúng được bảo trì đúng cách.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.