Xe điện, Thị trường ô tô, - 05/12/2023 08:35 AM
Nếu đánh giá các dự án thiết lập cơ sở sản xuất pin lithium-ion được thông qua, có thể VinFast sẽ được tài trợ 500 triệu đô la.

Trong khuôn khổ COP28, tập đoàn Tài chính phát triển Quốc tế Mỹ (DFC) vừa ký kết ý định thư (LOI), muốn tài trợ 500 triệu USD cho VinFast Auto (VFS) trong thời gian tới để phát triển giao thông điện hóa. Theo đó, khoản tài trợ này sẽ được DFC cung cấp tùy theo kết quả đánh giá các dự án thiết lập cơ sở nghiên cứu, phát triển, sản xuất pin lithium-ion của VinFast tại Việt Nam.

Đây cũng là dự án đầu tiên trong chuỗi dự án phát triển giao thông bền vững mà DFC và VinFast đang phối hợp triển khai. Để nhận khoản tài trợ trên, VinFast sẽ trải qua các đánh giá toàn diện trên nhiều tiêu chí, là doanh nghiệp Việt có tài chính vững chắc; tuân thủ các yêu cầu của DFC và địa phương, liên quan đến phát triển, tác động môi trường, xã hội và tính pháp lý.

mot-tap-doan-muon-tai-tro-nua-ty-do-la-cho-vinfast

Ngoài ra, DFC cũng đánh giá cao nỗ lực của hãng xe Việt, thông qua các dự án sản xuất xe điện, pin lithium-ion, phát triển hạ tầng trạm sạc quy mô toàn quốc.... "Khoản tài trợ của DFC là bước đà cho VinFast tiến nhanh trên hành trình mở rộng toàn cầu, hướng đến mục tiêu phát triển tương lai giao thông bền vững", bà Lê Thị Thu Thuỷ, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết.

DFC là cơ quan trực thuộc Chính phủ Mỹ, có trách nhiệm thúc đẩy đầu tư tư nhân ở các nước đang phát triển. Tập đoàn tài chính này tập trung vào các dự án tạo ra tác động phát triển tích cực, bảo vệ môi trường và xã hội, đề cao nhân quyền và đảm bảo quyền của người lao động. Trước VinFast, DFC công bố đầu tư 737 triệu USD vào Việt Nam, mức vốn đầu tư lớn nhất của tập đoàn này tại Đông Nam Á.

VinFast là doanh nghiệp duy nhất đại diện cho Việt Nam tham gia phát biểu, trưng bày xe điện VF 9 tại COP28, diễn ra từ 30/11. COP là hội nghị quốc tế quy mô nhất về biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc, có tầm ảnh hưởng quan trọng và lâu dài tới tương lai. Hội nghị COP28 năm nay được đánh giá là bước ngoặt quyết định trong 8 năm, khi các nhà lãnh đạo thế giới lần đầu tiên đánh giá những mục tiêu đề ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.