Active Parking Assist - tự động đậu xe
Các dòng xe tại Việt Nam gồm: C-Class nâng cấp (W205), GLC nâng cấp (X253, CKD), A-Class sedan (V177), GLB (X247), GLC Coupe (C253), GT 53 4-Door (X290), GLE (V167), GLE Coupe (C167), GLS (X167) sẽ được ẩn tính năng Hỗ trợ đỗ xe chủ động nhằm tuân thủ Quy định an toàn UN R79 thuộc Công ước Vienna về Giao thông đường bộ.
Tuy nhiên, hệ thống Parktronic trên các mẫu xe Mercedes-Benz nói trên vẫn hoạt động bình thường, các tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động như hỗ trợ phanh, ga, vào số và hỗ trợ đánh lái trong suốt quá trình hỗ trợ tự động đỗ xe sẽ bị khóa lại. Việc điều chỉnh này diễn ra trên toàn cầu với các nước tham gia Công ước Vienna về Giao thông đường bộ.
Có thể thấy đây là tính năng được nhà sản xuất ẩn đi bằng phần mềm, không có sự thay đổi về phần cứng nên người mua nếu có nhu cầu, thích trải nghiệm có thể ra ngoài các gara chuyên dụng để kích hoạt lại. Thực tế tính năng này không thực sự hữu dụng tại thị trường Việt Nam, có cho vui dường như chỉ sử dụng vài lần khi mới mua xe, bởi thời gian để hệ thống hoạt động còn lâu hơn cách thủ công.
AMG Line không còn phanh hiệu năng cao
Đây có lẽ là trang bị đáng tiếc nhất bị cắt giảm trên một số xe có gói trang bị AMG Line như: C 300 AMG, E 300 AMG, GLC 300 AMG, GLC 300 Coupe, GLB 200, GLE 450, và GLS 450. Theo đó thiết kế phanh đục lỗ thành thiết kế phanh không đục lỗ. Đây là thay đổi mang tính hệ thống, áp dụng với tất cả các sản phẩm có gói ngoại thất AMG line trên quy mô toàn cầu. Việc thay đổi thiết kế phanh không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn của sản phẩm.
Mặc dù ở Việt Nam, cụm phanh hiệu năng hiếm khi phát huy được hết tác dụng nhưng sẽ có tác dụng thẩm mỹ hơn, giúp phần dưới xe đầy đặn hơn. Với người mua sau này nếu có nhu cầu có thể sử dụng nhưng bộ phanh từ bên thứ 3 như Brembo, TEI Racing, AP Racing với đa dạng mức giá, kiểu dáng tùy theo nhu cầu.
Ngoài ra thì hiện tại Mercedes-Benz vẫn còn hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đến hết ngày 28/02/2021 cho các dòng xe như C-Class (C 180, C 200 Exclusive, C 300 AMG) sản xuất trong năm 2021 và E-Class (E 180, E 200 Exclusive, E 300 AMG), S-Class (S 450, S 450 Luxury) sản xuất trong năm 2020.
Mercedes-Benz Vito Tourer 121 và V250 đang phải triệu hồi tại Việt Nam vì cụm bơm nhiên liệu không đáp ứng các thông số kỹ thuật.
So với các đối thủ khác trong phân khúc, Audi A6 là mẫu xe hiếm hoi được trang bị công nghệ mild-hybrid giúp tối ưu vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Để giảm áp lực lưu kho, Mercedes-Benz Việt Nam hiện đã có những chính sách về giá cho một số dòng xe đang phân phối.
Hãng xe Đức vừa giới thiệu một loại công nghệ phanh mới, giúp giảm chi phí bảo trì đồng thời lại bảo vệ môi trường.
Theo các thông tin đã có 4 người bị thương sau khi một chiếc ô tô điện Mercedes-Benz bất ngờ lao vào một tòa nhà ở Hàn Quốc.