Tin xe, - 15/04/2020 04:51 PM
Một số nguồn tin mới đây đã đăng tải các kế hoạch trong thời gian tới của Nissan nhằm ổn định tình hình.

Theo Reuters, nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản được cho là sẽ giảm mục tiêu về doanh số. Cụ thể là từ mức 6 triệu xe/năm mà cựu CEO Hiroto Saikawa từng đề ra xuống còn 5 triệu xe/năm. Đây là một phần nằm trong chiến lược tái cấu trúc dự kiến sẽ được đưa ra chính thức vào tháng 5 và kéo dài cho đến tháng 3/2023.

Trong khi đó, cựu CEO của liên minh Renault-Nissan thậm chí còn đặt ra mục tiêu bán ra 7-8 triệu xe/năm. Tuy nhiên, một nhân vật thân tín tiết lộ rằng Nissan không thể nào hiện thực hóa ‘suy nghĩ viển vông’ đó.

Cũng liên quan đến kế hoạch này, Nissan có thể sẽ đóng cửa 3 hoặc 4 nhà máy, kéo theo đó là hàng ngàn công nhân sẽ mất việc. Số lượng lao động bị cắt giảm có thể lên tới 10%.

Cũng theo Reuters, mục tiêu ở trên có thể sẽ tiếp tục được hạ thấp do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Được biết, tình hình tại Nissan đang rất u ám sau khi báo cáo tài chính quý 4 của năm ngoái chỉ ra rằng hãng này đã lỗ tới 238 triệu USD – mức lỗ quý cao nhất 10 năm qua.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.