Thị trường ô tô, - 28/03/2022 02:20 PM
Tương tự như nhiều mẫu sản phẩm khác, Toyota Veloz vừa ra mắt thị trường chưa được bao lâu nhưng đã bị các đại lý đánh tiếng bán kèm phụ kiện nếu muốn có xe sớm.

Có lẽ Toyota là thương hiệu bán hàng có khá nhiều tai tiếng tại thị trường Việt Nam khi mà hầu như các dòng xe mới nào ra mắt đều có hiện tượng bán chênh lệch giá so với mức niêm yết của nhà sản xuất. Mới đây nhất là mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Veloz gây thu hút sự chú ý của người dùng kể từ khi chưa ra mắt.

moi-ra-mat-chua-duoc-bao-lau-toyota-veloz-da-co-goi-y-kem-lac-tu-hon-30-trieu-dong

Đúng như dự đoán trước đó của khá nhiều cư dân mạng thì sau khi ra mắt được vài ngày thì các đại lý bán hàng của Toyota đã chào mời gói phụ kiện kèm theo cho mẫu MPV Veloz để có thể nhận xe sớm hoặc chờ dài hạn nếu mua đúng giá niêm yết. Đây không phải hiện tượng lạ khi mà trước đó Toyota Raize, Camry, Corolla Cross cũng có tình trạng này.

Cụ thể hơn, các gói phụ kiện này gồm phủ gầm, dán phim cách nhiệt, lót sàn, bơm lốp, vè che mưa, camera hành trình, các loại ốp khác với mức giá từ 30 đến hơn 50 triệu đồng tùy đại lý. Điểm chung là các món phụ kiện này không được đề cập chi tiết thương hiệu và có giá bán cao hơn gấp đôi so với bên ngoài. Nếu chấp nhận mua gói phụ kiện trên thì người dùng có thể nhận xe rất sớm hoặc phải chờ ít nhất tới tháng 8 mới có xe.

moi-ra-mat-chua-duoc-bao-lau-toyota-veloz-da-co-goi-y-kem-lac-tu-hon-30-trieu-dong

Theo các tư vấn bán hàng, bởi vì Toyota Veloz Cross là xe nhập khẩu nên số lượng về không nhiều do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp dẫn đến thiếu hụt nguồn linh kiện sản xuất đồng thời nhu cầu của người mua cao thế nên các đại lý sẽ ưu ái hơn cho những đơn hàng mua thêm gói phụ kiện gồm camera hành trình, thảm sàn, phim chống nóng, bảo hiểm,….

Đó cũng là lý giải chung của đại lý dành cho các mẫu xe đang có sức hút lớn của Toyota không riêng gì Veloz. Tình trạng này khiến không ít người bức xúc, cho rằng đây là hành vi lợi dụng để trục lợi riêng dù trước đó Toyota Việt Nam đã có các hành động nhằm trấn an nhưng có lẽ tác dụng không nhiều. Số khác cho rằng chỉ khi nào hết sốt hàng, người dùng quay lưng thì đại lý mới đưa giá xe về đúng giá trị ban đầu.

Toyota Veloz Cross được mở bán với 2 phiên bản tiêu chuẩn và Top với giá bán lần lượt tương ứng 688 triệu đồng và 648 triệu đồng. Điểm mạnh của xe đến từ các trang bị vượt phân khúc như phanh tay điện tử, hệ thống an toàn chủ động,…. Và cạnh tranh với đối thủ chính là Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.