Thị Trường, - 06/11/2015 10:07 PM
Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo chi tiết về việc thu hồi hai dòng xe của Mitsubishi theo dạng nhập khẩu để khắc phục một số lỗi.

Liên quan đến đợt thu hồi lần này, có ba lỗi cần được khắc phục trên Mitsubishi Outlander được sản xuất từ 4/9 – 5/10/2007 và Mitsubishi Lancer sản xuất trong khoảng thời gian từ đầu năm 2008 đến 17/11/2010. Số lượng thu hồi của hai dòng xe tương ứng là 7 và 18 chiếc.

Theo Cục Đăng Kiểm, lỗi thứ nhất liên quan đến sự tiếp xúc không tốt của các mạch điện trên đèn báo, do sự hình thành của chất cách điện tại tiếp điểm trong công tắc khiến đèn không sáng. Thậm chí một số xe có thể có hiện tượng cần số không thể chuyển về vị trí P (đậu xe) khi đèn này không hoạt động.

Lỗi thứ hai là dây cu roa V của động cơ được chế tạo với loại vật liệu không phù hợp, pu li làm từ nhựa tổng hợp có thể mòn không đều nên khi sử dụng, dây cu roa rất dễ hỏng và có thể bật ra khỏi pu li. Điều này khiến cho đèn cảnh báo sáng, dẫn đến bình ắc quy hết điện và động cơ quá nhiệt.

Hệ thống điện tử kiểm soát thời gian và cảnh báo ETACS ECU có chức năng điều khiển các hệ thống trên xe bằng điện gặp lỗi, dẫn đến kiểm soát không đúng chức năng của đèn pha và cần gạt mưa. Trường hợp xấu nhất, đèn pha có thể tự tắt khi chúng được bật lên kéo theo cần gạt cũng không hoạt động. Đây là lỗi thứ ba nằm trong đợt thu hồi lần này.

Thời gian thu hồi đối với hai dòng xe trên của Mitsubishi bắt đầu từ nay đến 1/11/2016.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.