Thị Trường - 31/05/2019 10:52 AM
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với 851 xe Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam. Những xe bị lỗi cần được kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau.

 

Cụ thể, Mitsubishi Outlander Sport bị triệu hồi có thời gian sản xuất vào năm 2015 và Outlander PHEV thuộc đời 2014. Trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng bị tuột dốc do lực phanh này không đủ và gây nguy hiểm cho người dùng.

Nguyên nhân được xác định là do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, cho nên nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, hiện tượng rỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ.

Chi tiết như sau, một số bộ phanh sau đã được lắp ráp mà không qua điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng, cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh và các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.

Thời gian tiến hành triệu hồi để khắc phục và sửa lỗi bắt đầu từ ngày 24/6/2019 và kết thúc vào ngày 23/5/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

Tháng 12/2018, Mitsubishi Việt Nam cũng đã phát đi thông báo về 3 đợt triệu hồi liên tiếp đối với dòng xe Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam do lỗi liên quan đến hệ thống phần mềm điều khiển hệ thống phanh, tổng số xe nằm trong 3 đợt triệu hồi này lên tới gần 1.000 chiếc.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc