Thị trường ô tô, - 21/08/2021 02:12 PM
Hãng xe nước Đức là Mercedes cho biết vẫn sẽ tiếp tục cung cấp động cơ V8 cho các mẫu xe của Aston Martin cho dù các sản phẩm của Mercedes đã lên kế hoạch loại bỏ động cơ này trong năm tới.

Aston Martin DB11, siêu xe giá hơn 15 tỷ đồng tại Việt Nam sử dụng động cơ V8 của Mercedes.

Đó là khẳng định đại diện Aston Martin tới báo giới sau khi có những thắc mắc về ảnh hưởng từ quyết định của Mercedes đối với hãng này. “Aston Martin xác nhận rằng việc cung cấp động cơ V8 từ Aston Martin AG không bị ảnh hưởng”, phát ngôn viên của Aston Martin nói.

Liên quan đến loại động cơ này đối với thương hiệu Aston Martin, hiện tại Mercedes còn cung cấp động cơ V8 cho các mẫu xe Aston Martin Vantage, DB11 và DBX.

Trước đó, Hãng xe Đức hủy gần như toàn bộ sản phẩm dùng động cơ V8 trong 2022 do đứt gãy chuỗi cung ứng. Danh sách các mẫu xe của Mercedes không được cung cấp phiên bản động cơ V8 là khoảng 17 mẫu và 13 mẫu AMG bao gồm: C 63 S coupe và mui trần, GCL 63 các phiên bản, E 63 S sedan và wagon, AMG GT 63 và 63S, GLE 580, GLS 63, GLS 63 S, Maybach GLS 600 và cả phiên bản AMG cũng như bản thường của G-Wagen.

Đồng thời, Mercedes không hoàn toàn đứng ngoài cuộc chơi đối với xe trang bị động cơ V8 cho năm 2022. Hãng này vẫn sẽ cung cấp động cơ V8 cho các mẫu xe đặc biệt như Maybach S 580 sedan, S 580 sedan, C 63 sedan, GLS 63, S 63 coupe và mui trần, AMG GT coupe và SL 550 mui trần.

Đối với những người đã đặt hàng xe Mercedes có trang bị động cơ V8 cũng bị ảnh hưởng khi các đơn sẽ bị hủy bỏ.

Đối với thị trường như Việt Nam, sự ảnh hưởng của nguồn cung xe Mercedes đá xuất hiện khoảng hơn 1 năm nay khi trao đổi với một số nhân viên bán hàng đại lý cho biết, tình trạng khó khăn nguồn cung bắt đầu từ cuối năm 2020 do nhiều showroom đóng cửa, thời gian chờ giao hàng lâu khiến xe tăng giá. Người mua cũng bị ảnh hưởng khi không có nhiều lựa chọn phiên bản cũng như các options mong muốn.

Trong danh sách các mẫu xe bị loại bỏ trang bị động cơ V8, thì nhiều khả năng các mẫu Mercedes-AMG G 63 và Mercedes-Maybach GLS 600 sẽ không còn đường đến với những khách hàng chịu chơi tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.