Thị Trường, - 20/09/2019 08:27 PM
GLE Coupe là một chiếc xe rất quan trọng đối với Mercedes-Benz bởi nó là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW X6, Audi Q8 và Porsche Cayenne Coupe.

GLE Coupe thế hệ đầu tiên là phiên bản mui trần của W166 Mercedes-Benz GLE, dựa trên cấu ​​trúc tương tự như M-Class thế hệ thứ ba. Thế hệ mới dựa trên V167 M (GLE thế hệ thứ tư) đồng nghĩa là công nghệ và trang bị của nó tốt hơn.

Thế hệ mới có tốt hơn mong đợi?

Thiết kế của thế hệ thứ tư sắc nét hơn một chút, đường viền bên hông xe rõ hơn và chắn bùn cũng tương tự. GLE mới có thiết kế fascia phía trước ít góc cạnh hơn và đèn hậu của nó trông nhọn hơn, hiện đại hơn.

 

Từ những góc độ nhất định, GLE Coupe 2020 trông đẹp hơn, nhưng  ít gồ ghề hơn. Tuy nhiên, kích thước của nó đã tăng đáng kể (dài hơn 39 mm, rộng hơn 7 mm và chiều dài cơ sở đã tăng thêm 20 mm).

 

Ấn tượng không kém ngoại thất là không gian cốp xe với thể tích 655 lít và cabin 1.790 lít. Khi hàng ghế sau được gập lại, không gian chứa đồ tăng 70 lít so với thế hệ cũ – điều này giúp GLE Coupe mới đứng đầu phân khúc về không gian chứa hàng.

Mercedes đã trang bị cho GLE Coupe hoàn toàn mới với hệ thống treo bằng thép tiêu chuẩn có tính năng điều chỉnh thể thao và điều khiển trung tâm. Khách hàng có thể lựa chọn hệ thống treo Airmatic hoặc E-Active Body Control. Đặc biệt, hệ thống E-Active Body Control là hệ thống duy nhất trên thị trường có thể điều khiển riêng các lực lò xo và giảm xóc ở mỗi bánh xe đồng thời kiểm soát lực nâng và giảm chấn ở bánh xe.

Các động cơ diesel được trang bị cho các phiên bản 350 d 4MATIC và 400 d 4MATIC trước đây có công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 443 lb-ft (600 Nm), và sau khi nâng cấp lên đến 325 mã lực và 700 Nm.

Ở GLE 53, nhà sản xuất đã trang bị động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp với công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 521 Nm, hoạt động cùng với động cơ EQ Boost có thể tăng thêm 21 mã lực và 249 Nm giúp nó tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,2 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với chiếc AMG GLE 43 Coupe hiện tại , nhưng chậm hơn một giây so với GLE 63 Coupe.

Nội thất có đẹp hơn không?

Bảng điều khiển của GLE Coupe mới mang từ GLE thế hệ thứ tư 2019, có nghĩa là nó có hệ thống thông tin giải trí 12.3 inch. Thiết kế nội thất của Mercedes-Benz đã được nâng cao đáng kể, đặc biệt là các nút bấm và núm xoay điều chỉnh.

 

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đó là sự thoải mái. Hãng xe Đức tuyên bố GLE Coupe mới có số chỗ ngồi rõ ràng hơn so với thế hệ thứ 3 cùng không gian thoải mái hơn, có thể chứa tới 5 người.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.