Đoàn caravan chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp có 23 thành viên tham gia, gồm 9 xe SUV và pickup. Chiếc Mercedes–Benz GLK300 4MATIC vinh dự là xe dẫn đoàn của chuyến hành trình này. GLK 300 4MATIC là SUV có khả năng off-road tốt nhất trong dòng sản phẩm của Mercedes-Benz tại Việt Nam.
Để GLK 300 4MATIC có thể chinh phục mọi địa hình trong suốt chuyến hành trình dài 15.000km từ TP.HCM đến Everest Base Camp, chiếc xe đã được nâng cấp với các thiết bị chuyên dụng dành cho offroad.
Sau khi được nâng cấp, Mercedes GLK 300 4MATIC có ngoại hình hầm hố và cá tính hơn hẳn. Ở phía trước, xe được trang bị cản trước cỡ lớn, nhằm bảo vệ mũi xe và lưới tản nhiệt trước những địa hình hiểm trở. Dàn đèn sương mù cũng được trang bị ở mũi xe nhằm bảo đảm tầm nhìn, mũi xe được trang bị logo LED phát quang.
Các thành viên tham gia hành trình chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp
Ở phía sau, chiếc GLK300 4MATIC được trang bị cản sau bằng thép được bắt trực tiếp vào khung xe. Hệ thống bảo vệ gầm trên xe nguyên bản được thay thế bằng một tấm thép thửa riêng với độ dày 5mm, giúp bảo vệ khoang máy và hộp số. Xe được trang bị 20 cụm đèn LED được bố trí ở 4 hướng, giúp người lái dễ dàng quan sát xung quanh xe trong các địa hình hay tình huống nguy hiểm. Hệ thống đèn LED này cũng cung cấp thêm ánh sáng khi thay vỏ xe hay khắc phục sự cố vào ban đêm.
Cuối cùng, chiếc SUV của Mercedes sở hữu bộ vỏ địa hình Cooper Discoverer và mâm hợp kim nhôm 17inch được sơn đen bóng. Hệ thống treo của chiếc xe cũng được nâng cấp với các loại vòng đệm 30mm. Động cơ 3.0 lít V6 trên GLK300 4MATIC tiêu chuẩn vẫn được giữ nguyên bởi công suất 231 mã lực và mô men xoắn 300 Nm là đủ mạnh mẽ để chinh phục Everest Base Camp với độ cao 5.200m.
Đoàn caravan chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp sẽ trải qua quảng đường dài 15.000km trong 35 ngày.
Theo nguồn tin cho thấy chiếc Mercedes – Benz GLK 250 bốc cháy dữ dội trong đêm không rõ nguyên nhân, dẫn đến việc chiếc xe nói trên bị cháy trơ khung.
Đầu tháng 4/2016, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức xuất xưởng chiếc GLC đầu tiên tại nhà máy ở TP.HCM, đồng thời thông báo mẫu SUV mới này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 21/4 tới đây trước khi đến tay người tiêu dùng từ tháng 6 năm nay.
Hộp điều khiển túi khí trên Mercedes-Benz C-Class có thể gặp trục trặc, không hoạt động dẫn đến tăng rủi ro về độ an toàn cho người sử dụng xe nên đang được tiến hàng triệu hồi tại Việt Nam.
Từng ra mắt tại triển lãm Shanghai Auto Show vào năm ngoái, bản concept GLC Coupe đã được thay đổi đáng kể và thực tế hơn trước khi trình làng tại New York Auto Show năm nay.
Việc chấm dứt vòng đời của một mẫu xe vẫn ít nhiều để lại dư âm khó quên cho những ai từng sở hữu chúng. Nhưng doanh số ảm đảm hoặc vì mục đích nâng cấp để tốt hơn, các hãng xe buộc phải làm điều đó.