Đĩa phanh nhỏ hơn trước, gá kẹp phanh cũng nhỏ hơn trước. Trong khi bộ phanh trước đây là loại to 4 piston với đĩa phanh đường kính lớn hơn, có đục lỗ tạo tính thẩm mĩ kèm khả năng tản nhiệt. Việc thay đổi chức năng này trong gói AMG line của GLC 300 AMG chưa có được những thông báo chính thức từ hãng tới khách hàng. Đây là lý do chính khiến khách hàng phản ảnh vì họ không nhận được thông báo từ Đại lý và nhân viên kinh doanh xe. Điểm quan trọng nữa là, chủ xe đã trả cho GLC 300 AMG cao hơn đời trước tới hơn 100 triệu mà phụ kiện bị cắt bớt và mâm xe thiếu thẩm mỹ hơn.
Trước tiên cần hiểu gói phụ kiện AMG line gồm những phụ kiện có tính thời trang cho chiếc xe Mercedes chứ không phải là một chiếc xe AMG “thuần chủng”. Chiếc xe Mercedes AMG thuần chủng sẽ có cách sản xuất riêng kiểu “One Man-One Engine”với chữ ký trên thân máy, và đây là dòng xe thiên về thể thao. Vậy nếu thay đổi các phụ kiện thuộc gói AMG line trên một chiếc xe thông thường, nó chỉ là việc thay đổi tính thời trang của chiếc xe mà thôi.
Ngoài ra một số khách hàng cho rằng đĩa phanh này thiếu an toàn hơn đĩa phanh trước đó do có kích thước nhỏ hơn, nhưng nhận định này chưa có căn cứ. Hiện Mercedes Benz Việt Nam chưa có những giải thích gì về việc đĩa phanh nhỏ hơn có ảnh hưởng tới khả năng phanh của xe hay không.
Một số nhân viên của Đại lý Mercedes và Quản trị một hội nhóm chính thức của Mercedes trên mạng xã hội đưa ra lý do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 toàn cầu. Việc này dẫn tới việc GLC 300 AMG bị thiếu phụ tùng và phải thay thế đĩa phanh to bằng đĩa nhỏ hơn. Lý giải này có vẻ chỉ là những thông tin đơn phương từ các cá nhân mà chưa có bất kì sự xác nhận và thông báo từ Mercedes Benz Việt Nam(MBV). Về lý thuyết, hãng sản xuất có thể thay đổi các thông số so với báo giá hoặc Brochure mà không cần thông báo trước. Nhưng chính việc thiếu thông tin chia sẻ từ các Đại lý, nhân viên kinh doanh xe tới khách hàng về thay đổi này khiến cho họ không hài lòng với một thương hiệu xe sang như Mercedes.
Một bộ phận khác mà một số khác hàng phản ảnh là Mercedes đã thay đổi từ lốp Runflat sang lốp thường kèm thêm lốp dự phòng. Đối với việc thay đổi lốp run-flat sang lốp thường được MBV cho biết đây là nhu cầu của nhiều khách hàng và thay đổi này đã được áp dụng kể từ khi GLC được nâng cấp. Nên thắc mắc này của khách hàng là chưa chính xác.
Hiện GLC300 AMG là mẫu xe bán chạy của thương hiệu xe Đức tại Việt Nam. Thời điểm Tết Âm, mẫu xe này thường trong tình trạng khan hiểm tại các đại lý chính hãng.
Mercedes-Benz GLC 300 dường như đã trở thành trào lưu của giới nghệ sĩ nói riêng và những người nổi tiếng nói chung.
Không chỉ sao Việt, giới cầu thủ cũng ưa chuộng Mercedes-Benz khi đua nhau sở hữu dòng xe sang này tại Việt Nam. Mới đây nhất, cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã tậu cho mình chiếc Mercedes GLC 300 4Matic để phục vụ việc di chuyển trong thời gian dưỡng thương, chờ ngày trở lại sân cỏ.
GLC 300 phiên bản lắp ráp rẻ hơn gần 200 triệu nhưng lại được nâng cấp thêm một số thứ khiến tổng thể xe hài hòa hơn so với xe nhập khẩu.
Mặc dù chưa có buổi ra mắt chính thức nhưng trên website của Mercedes-Benz Việt Nam đã hiển thị nhưng thông tin đầu tiên về mẫu xe GLC nâng cấp (X253) tại thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi về công nghệ, động cơ, thiết kế nội ngoại thất.
Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, được nâng cấp toàn diện giữa vòng đời. So với phiên bản GLC 300 lắp ráp trong nước, xe đắt hơn 270 triệu đồng.