Thị trường ô tô, - 20/01/2021 11:08 AM
Một số khách hàng sở hữu xe GLC 300 nhận xe vào thời điểm cuối 2020 phản ánh rằng xe đã không có hệ thống phanh giống với xe ra mắt và các xe được bàn giao trước đó.

mercedes-benz-glc-300-cat-di-phanh-amg-nhung-chua-thong-báo-tói-khách-hàng

Đĩa phanh nhỏ hơn trước, gá kẹp phanh cũng nhỏ hơn trước. Trong khi bộ phanh trước đây là loại to 4 piston với đĩa phanh đường kính lớn hơn, có đục lỗ tạo tính thẩm mĩ kèm khả năng tản nhiệt. Việc thay đổi chức năng này trong gói AMG line của GLC 300 AMG chưa có được những thông báo chính thức từ hãng tới khách hàng. Đây là lý do chính khiến khách hàng phản ảnh vì họ không nhận được thông báo từ Đại lý và nhân viên kinh doanh xe. Điểm quan trọng nữa là, chủ xe đã trả cho GLC 300 AMG cao hơn đời trước tới hơn 100 triệu mà phụ kiện bị cắt bớt và mâm xe thiếu thẩm mỹ hơn.

Trước tiên cần hiểu gói phụ kiện AMG line gồm những phụ kiện có tính thời trang cho chiếc xe Mercedes chứ không phải là một chiếc xe AMG “thuần chủng”. Chiếc xe Mercedes AMG thuần chủng sẽ có cách sản xuất riêng kiểu “One Man-One Engine”với chữ ký trên thân máy, và đây là dòng xe thiên về thể thao. Vậy nếu thay đổi các phụ kiện thuộc gói AMG line trên một chiếc xe thông thường, nó chỉ là việc thay đổi tính thời trang của chiếc xe mà thôi.

mercedes-benz-glc-300-cat-di-phanh-amg-nhung-chua-thong-báo-tói-khách-hàng

Ngoài ra một số khách hàng cho rằng đĩa phanh này thiếu an toàn hơn đĩa phanh trước đó do có kích thước nhỏ hơn, nhưng nhận định này chưa có căn cứ. Hiện Mercedes Benz Việt Nam chưa có những giải thích gì về việc đĩa phanh nhỏ hơn có ảnh hưởng tới khả năng phanh của xe hay không.

Một số nhân viên của Đại lý Mercedes và Quản trị một hội nhóm chính thức của Mercedes trên mạng xã hội đưa ra lý do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 toàn cầu. Việc này dẫn tới việc GLC 300 AMG bị thiếu phụ tùng và phải thay thế đĩa phanh to bằng đĩa nhỏ hơn. Lý giải này có vẻ chỉ là những thông tin đơn phương từ các cá nhân mà chưa có bất kì sự xác nhận và thông báo từ Mercedes Benz Việt Nam(MBV). Về lý thuyết, hãng sản xuất có thể thay đổi các thông số so với báo giá hoặc Brochure mà không cần thông báo trước. Nhưng chính việc thiếu thông tin chia sẻ từ các Đại lý, nhân viên kinh doanh xe tới khách hàng về thay đổi này khiến cho họ không hài lòng với một thương hiệu xe sang như Mercedes.

mercedes-benz-glc-300-cat-di-phanh-amg-nhung-chua-thong-báo-tói-khách-hàng

Một bộ phận khác mà một số khác hàng phản ảnh là Mercedes đã thay đổi từ lốp Runflat sang lốp thường kèm thêm lốp dự phòng. Đối với việc thay đổi lốp run-flat sang lốp thường được MBV cho biết đây là nhu cầu của nhiều khách hàng và thay đổi này đã được áp dụng kể từ khi GLC được nâng cấp. Nên thắc mắc này của khách hàng là chưa chính xác.

Hiện GLC300 AMG là mẫu xe bán chạy của thương hiệu xe Đức tại Việt Nam. Thời điểm Tết Âm, mẫu xe này thường trong tình trạng khan hiểm tại các đại lý chính hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.