Thị Trường, - 17/07/2020 04:12 PM
Mẫu xe sang mới của Trung Quốc dựa trên cấu trúc của thế hệ Mazda6 hiện hành. Tuy nhiên, nhà sản xuất khiến nhiều người phải “trầm trồ” khi mang đến một phiên bản thậm chí còn tốt hơn so với bản gốc.

Hongqi H5 – Mazda 6 “xịn” của Trung Quốc

Hongqi H5 là dòng xe nội địa mui trần cao cấp của thương hiệu xe sang Hongqi ( Hồng Kỳ). Mẫu sedan cao cấp vừa trình diện khách hàng tại Trung Quốc cùng khung gầm và hệ dẫn động cầu trước với Mazda6. So với bản bán ra tại Mỹ, H5 khiến nhiều người mãn nhãn với thiết kế “xịn xò" và thời thượng hơn hẳn.

Mặc dù chỉ là mẫu xe dành riêng cho thị trường nội địa, thế nhưng Hongqi H5 đáng để các nhà sản xuất Nhật Bản và phương Tây phải dè chừng

Không chỉ có kiểu dáng đẹp, Hongqi H5 cũng vượt trội hơn hẳn ở nhiều mặt.

Thay vì đồng đều ở bản hiện hành, H5 bản nâng cấp thay đổi thiết kế mới ở lưới tản nhiệt và nắp ca-pô. Chiếc sedan thực sự tỏa sáng với tấm lưới tản nhiệt sáng bóng cùng bộ cản va đẹp mắt. Động cơ xăng 1.8 tubor kết hợp với máy phát điện 48V.

Nhờ sự hỗ trợ của hệ thống điện, công suất được đẩy lên gần 10% từ 180 lên 197 mã lực, mô-men xoắn cũng cải thiện từ 250 lên 320 Nm. Sức mạnh truyền tới trục trước là hộp số tự động 6 cấp.

Có thể thấy rõ rằng các thông số trên nhỉnh hơn hẳn so với động cơ 2.5L tại Mỹ với công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm và chỉ chịu thua bản tubor 250 mã lực với sức kéo 420 Nm.

Hongqi H5 mạnh hơn, nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn

Cũng nhờ sự kết hợp hệ thống điện, Hongqi H5 hoạt động hiệu quả hơn, với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,4 lít/100km đường hỗn hợp, tức ít hơn 0,6 lít so với Mazda6.

Bên cạnh đó, Hongqi H5 cũng có thêm một vài tùy chọn động cơ 1.5L tới 2.5L thấp hơn cho công suất dao động từ 150 tới 192 mã lực.

Không gian nội thất bên trong của H5 cũng thay đổi đáng kể về phong cách. Hệ thống thông tin giải trí nâng cấp, điều khiển bằng giọng nói, sạc không dây, kích thước tổng thể không đổi.

Có thể nói, trong khi Mazda6 thế hệ mới dự kiến sẽ có những nâng cấp quan trọng trong tương lai gần thì “người em” cùng kết cấu đã nhanh tay đi trước một bước khi mang đến một phiên bản không thể nào hoàn hảo hơn. FAW – Hãng mẹ của Hồng Kỳ là liên doanh của Mazda tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, Hongqi H5 bản 1.8 kết hợp hệ thống điện có giá 23.300 USD, trong khi bản cao nhất có giá 27.300 USD.

Ảnh: Carbuzz- xinhuanet

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.