Thị Trường, - 24/06/2014 03:08 PM
Mazda vừa cho biết hãng sẽ đem động cơ quay trở lại với nền công nghiệp ô tô vào năm 2017 bằng mẫu xe thể thao RX-7 hoặc RX-8.

Thời điểm 2017 còn là kỷ niệm 50 năm ngày chiếc Mazda Cosmo Sport 1967 - chiếc xe đầu tiên trang bị động cơ quay Wankel ra mắt. Trả lời tờ Autoexpress, Mazda cho biết mẫu RX-7 và RX-8 cũng sẽ được trang bị động cơ lớn hơn và mạnh hơn mẫu MX-5 roadster. Và đặc biệt, 2 mẫu xe đời 2017 này sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn cả thế hệ tiền nhiệm.

Các kỹ sư của hãng đã làm việc trên động cơ này và giải quyết các vấn đề tồn tại của động cơ Wankel như: dùng nhiều nhiên liệu, mô-men xoắn thấp… mà không cần phải tích hợp thêm một chu kỳ tăng áp. Họ đã sử dụng công nghệ Skyactiv của Mazda nhằm cắt giảm khối lượng và gia tăng tỷ số nén cho động cơ quay mới.

Do đó, động cơ mới sẽ có sức mạnh khoảng 300 mã lực, hơn 62 mã lực so với dòng RX-8 thế hệ trước. Động cơ Mazda RX-8 2017 có thể sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 5 cấp. Về khối lượng, Mazda dự định sẽ quay trở lại phong cách coupe 2 cửa cổ điễn hơn là kiểu coupe 4 cửa để cắt giảm trọng lượng xe. 

Chi tiết động cơ quay Wankel

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.