Là biến thể cao cấp hơn của mẫu Crossover CX-5 ‘ăn khách’ tại Việt Nam. Mazda CX-8 vừa được giới thiệu tại thị trường Malaysia vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc của hãng xe Nhật. Bên cạnh đó xe cũng được bổ sung một số trang bị công nghệ mới và cung cấp nhiều tùy chọn động cơ cho người tiêu dùng.
Mazda CX-8 là mẫu SUV có thể được xếp trong phân khúc cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa-Fe, Toyota Fortuner hay Nissan Terra. Tuy nhiên khác với các đối thủ của mình, CX-8 ‘khá dị’ khi sở hữu các phiên bản có cách bố trí và chất liệu ghế ngồi là hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, những chi tiết trang bị khác giữa các phiên bản đều không có sự thay đổi.
Cụ thể, với phiên bản bảy ghế ngồi thì xe được trang bị ba hàng ghế có cơ cấu thiết kế lần lượt cho các hàng ghế là 2-3-3 (ghế). Trong khi đó, với phiên bản cao cấp hơn thì mẫu xe được trang bị ba hàng ghế tương tự, tuy nhiên ở hàng ghế thứ hai số ghế ngồi bị cắt giảm xuống còn hai và được thiết kế theo dạng ‘ghế thương gia’ – với bệ tỳ tay trung tâm được tích hợp nút chức năng sưởi ghế.
Về sức mạnh vận hành, hãng xe Nhật cung cấp hai tùy chọn trang bị động cơ (diesel 2.2L và xăng 2.5L). Cụ thể chỉ có duy nhất một phiên bản CX-8 sẽ được trang bị khối động cơ diesel SkyActiv-D 4 xy-lanh có dung tích 2.2 lít, sản sinh 188 mã lực tại 4.500 v/ph và mô-men xoắn đạt 450 Nm tại 2.000 v/ph.
Với ba phiên bản còn lại, xe sẽ được trang bị là khối động cơ xăng hút khí tự nhiên SkyActiv-G 4 xy-lanh có dung tích 2.5 lít, sản sinh 192 mã lực tại 6.000 v/ph và 257 Nm mô-men xoắn tại 3.250 v/ph. Kết hợp với hai động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (động cơ diesel) và dẫn động cầu trước (động cơ xăng).
Về thông số kỹ thuật, tất cả bốn biến thể của CX-8 gần như giống hệt nhau, với các trang bị tiêu chuẩn như bộ la-zăng hợp kim 19 inch; hệ thống đèn chiếu sáng (trước/sau), đèn sương mù và đèn định vị ban ngày đều sử dụng công nghệ full-LED.
Bên trong nội thất sẽ xuất hiện các trang bị tiện ích như hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop; hệ thống điều hòa khí hậu ba vùng độc lập; ghế lái điều khiển điện 10 hướng và hệ thống giải trí MZD Connect quen thuộc…
Về trang bị an toàn, Mazda CX-8 được trang bị 6 túi khí; hệ thống kiểm soát ổn định chủ động; hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD; hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hàng Hill. Bên cạnh đó, tương tự các mẫu xe đàn em tại thị trường Việt Nam được ra mắt gần đây như Mazda 6 hay Mazda CX-5 thì mẫu SUV CX-8 cũng được trang bị công nghệ điều hiển G-Vectoring.
Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào về khả năng ‘cập bến’ của mẫu xe Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với động thái ra mắt mẫu xe này tại Malaysia của hãng xe Nhật, thì chúng ta có thể hy vọng mẫu xe sẽ sớm về Việt Nam trong thời gian tới.
Khác với các phân khúc khác các mẫu xe từng hàng hot một thời như Kia Sorento, Mazda CX-8, Hyundai SantaFe đang dần mất sức hút vì thế mà các chương trình khuyến mãi khủng ngày càng nhìu hơn.
Sau những lần ưu đãi về giá thì mới đây, Thaco vừa giới thiệu bản nâng cấp mới của Mazda CX-8 với nhiều trang bị mới và có giá bán từ 1.079 đến 1.269 tỷ đồng.
Ra mắt đã lâu nhưng chưa có phiên bản nào nâng cấp đáng kể trước các đối thủ buộc Mazda CX-8 phải có những động thái để cạnh tranh trước các đối thủ mới.
Dù có hỗ trợ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, nhưng Mazda vẫn tiếp tục có các chương trình hỗ trợ cho CX-8 với mức giảm giá cao nhất lên đến 72 triệu đồng.
Theo các tài liệu vừa công bố thì danh sách những mẫu crossover của Mazda sẽ thiếu vắng một số cái tên trong đó có mẫu CX-8.