Về mặt thiết kế, Mazda CX30 vẫn sử dụng ngôn ngữ Kodo (linh hồn của sự chuyển động) làm trọng tâm như các người anh em trước đó. Theo đó, toàn thể chiếc xe với những đường cong đơn giản ở 2 bên thân xe cùng với một đầu xe và nắp capo kéo dài khiến CX30 trở nên năng động và mạnh mẽ hơn.
Xe được phủ 1 lớp sơn cao cấp màu đỏ đặc trưng là Soul Red Crystal. CX30 đã thể hiện được mục tiêu mà hãng này hướng đến khách hàng đó là kích thước nhỏ gọn, giúp xe có thể trở nên cơ động và linh hoạt hơn.
Cùng với 1 không gian rộng rãi, thoải mái cho khách hàng trong mục đích du lịch, dã ngoại. So với Mazda3, CX-30 có khoảng sáng gầm xe tăng thêm 25 mm, cộng với thể tích ấn tượng 430 lít của cốp so với 295 lít.
Về sức mạnh vận hành, Mazda cung cấp nhiều tùy chọn động cơ cho CX-30 bao gồm động cơ xăng Skyactiv-G 2.0L với trang bị tiêu chuẩn công nghệ ngắt xy lanh chủ động, động cơ xăng đánh lửa không bu gi Skyactiv-X và động cơ diesel Skyactiv-D 1.8L. Tất cả kết hợp với hộp số 6 cấp bao gồm cả tự động và số sàn.
Đối với 2 mô hình động cơ xăng, hãng xe này sẽ ứng dụng công nghệ Mild-hybrid nhằm giúp Mazda CX30 cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà không làm giảm hiệu suất của động cơ. Bên cạnh đó, với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD và hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus giúp xe có độ bám và sự ổn định thân xe một cách tối đa.
Về trang bị an toàn, Mazda CX-30 được trang bị hệ thống giám sát người lái để gia tăng cấp độ an toàn bằng cách sử dụng đèn LED hồng ngoại và camera theo dõi khuôn mặt của người lái khi có dấu hiệu buồn ngủ hoặc mất tập trung. Cùng với hệ thống Cruising & Traffic Support với khả năng kiểm soát chân ga, phanh và vô lăng ngay cả trong trường hợp tắc đường tránh.
Được biết, Mazda CX-30 không chỉ là chiếc crossover nhỏ gọn hoàn toàn mới mà còn là mẫu xe mang tính chiến lược được Mazda phát triển để bán ra trên thị trường toàn cầu. Vì thế, mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường châu Âu vào mùa hè này, trước khi mở rộng hoạt động kinh doanh sang các khu vực khác.