Đây chỉ là phiên bản cải tiến từ thế hệ hiện tại nên khác biệt so với mẫu xe hiện hành không nhiều. Dù vậy, những nâng cấp mới cũng giúp Mazda CX-8 trông mới mẻ và hiện đại hơn, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc này.
Đầu tiên, ngoại thất xe sử dụng tản nhiệt mới có họa tiết nổi bật, thanh chrome đặt thấp dưới cản trước và miệng ống xả thép không rỉ có đường kính lớn hơn. Xe cũng có bộ mâm đúc 19 inch thiết kế mới, kích thước cũng như họa tiết đèn trước sau không thay đổi.
Nội thất xe vẫn có 2 tùy chọn 6 hoặc 7 chỗ ngồi, ghế bọc da với họa tiết cầu kỳ hơn cùng 2 tông chủ đạo là trắng hoặc đỏ. Hệ thống giải trí được nâng cấp với màn cảm ứng trung tâm đã được tăng kích thước từ 8 lên 8,8 hoặc 10,25 inch tùy cấu hình đăng ký, gói Mazda Connect cũng được nâng cấp lên bản mới nhất. Xe cũng có thêm bàn sạc điện thoại không dây và cửa sau chỉnh điện đóng mở bằng thao tác chân.
Mazda CX-8 bản nâng cấp 2021 có 3 cấu hình động cơ, đầu tiên là loại SkyActiv-G 2.5 xăng 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 252 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Tiếp đến là động cơ SkyActiv-G 2.5T tăng áp có công suất 230 mã lực tại 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút.
Cuối cùng, động cơ SkyActiv-D 2.2 diesel có công suất 190 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút, đồng thời được tinh chỉnh lại tăng/giảm tốc mượt mà hơn. Kết hợp với các tùy chọn động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp (đã được nâng cấp giúp lên/xuống số nhạy hơn) và hệ dẫn động cầu trước mặc định hoặc 2 cầu cao cấp.
Giá khởi điểm tham khảo của Mazda CX-8 2021 sau khi quy đổi là 1,05 tỉ đồng.
Theo Thanh Niên